Page 99 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 99

giảm đáng kể giá của sản phẩm tương tự tại nước nhập khẩu
            hay không, hoặc xem xét có đúng là hàng nhập khẩu đó làm
            ghìm giá ở mức đáng kể hoặc ngăn không cho giá tăng đáng
            kể, điều lẽ ra đã xảy ra nếu không bán phá giá hàng nhập đó.
            Không một hoặc một số nhân tố nào trong tất cả các nhân tố
            trên đủ để có thể đưa đến kết luận mang tính quyết định.


                    3.3  Khi có nhiều cuộc điều tra chống bán phá giá về
            cùng  một  sản  phẩm  được  nhập  khẩu  từ  nhiều  nước  khác
            nhau, cơ quan điều tra có thể đánh giá ảnh hưởng một cách
            tổng hợp của hàng nhập khẩu này chỉ trong trường hợp  cơ
            quan này xác định được rằng: (a) biên độ bán phá giá được
            xác định đối với hàng nhập khẩu từ mỗi nước vượt quá mức
            tối thiểu có thể bỏ qua (de minimis) được qui định tại khoản 8
            Điều  5  và  số  lượng  hàng  nhập  khẩu  từ  mỗi  nước  không  ở
            mức có thể bỏ qua được; (b) việc đánh giá gộp các ảnh hưởng
            của hàng nhập khẩu là thích hợp nếu xét đến điều kiện cạnh
            tranh  giữa  các  sản  phẩm  nhập  khẩu  với  nhau  và  điều  kiện
            cạnh tranh giữa các sản phẩm nhập khẩu và sản phẩm tương
            tự trong nước.

                    3.4  Việc  kiểm  tra  ảnh  hưởng  của  hàng  nhập  khẩu
            được bán phá giá đối với ngành sản xuất trong nước có liên
            quan phải bao gồm việc đánh giá tất cả các nhân tố và chỉ số
            có ảnh hưởng đến tình trạng của ngành sản xuất, trong đó bao
            gồm  mức  suy  giảm  thực  tế  và  tiềm  ẩn  của  doanh  số,  lợi
            nhuận, sản lượng, thị phần, năng suất, tỉ lệ lãi đối với đầu tư,
            tỉ lệ năng lực được sử dụng; các nhân tố ảnh hưởng đến giá
            trong nước, độ lớn của biên độ bán phá giá; ảnh hưởng xấu
            thực tế hoặc tiềm ẩn đối với chu chuyển tiền mặt, lượng lưu
            kho, công ăn việc làm, tiền lương, tăng trưởng, khả năng huy
                                                                      99
   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104