Page 173 - Nghiên Cứu Maketing
P. 173

Chương  7; Phân tích dữ liệu định lượng                            173


               Dưới đây là một vài yếu tổ mà nhiều người sử dụng khỉ quyết
         định lựa chọn sử dụng 1 gỏi dịch vụ viễn thông nào đó.  Với anh/chị,
         nhũng yếu tố này quan trọng như thế nào? Đe trả  lời,  xin anh/chị
         hãy  vui  lòng sắp  xếp  các yếu  tổ đó  theo  thứ tự  quan  trọng  từ  1

         (nếu yếu tố đó là quan trọng nhất) đến 4 (nếu yếu tố đó là kém quan
         trọng nhất).
                                  Yếu tố                  xếp hạng
                   1. Mức cước phí hợp lý
                   2. Chính sách ưu đãi hấp dẫn
                   3. Thương hiệu của nhà cung cấp
                   4. Mức độ phổ biến của gói dịch vụ



              Như vậy, thang đo trong trường hợp câu hỏi này là thang đo thứ
        tự. Đe kiểm tra sự tương quan giữa các cặp biến liên quan, nhà nghiên
        cứu có thể sử dụng phân tích tương quan với hệ số Spearman.
              Cách tiến hành như sau:

              - Vào  cửa  sổ  lệnh:  Analyze/CorrcIate/Bivariate  và  chọn  biến
        phân tích (ví dụ trường họp này chọn là Muc gia cuoc hop ly và Chinh
        saclĩ uu dai hap dan).


                Bn/aridte Ccrrelíticns                                 X
                                                                  [  Qpttons...  j
               ^   q2  Muc do hai long [q2ì  q4.1. Muc cuoc phi hop iý Ịq4.1ỉ
                 q3  Y dinh su dung trong 1 nsTi toi Ịq3’   Ạ  q4,2. Chinh sach uu đai hap dan lq4.2Ị  {   _ j
               ^   34 3  Thuong hieu cua nha cung cap 1           j Sootstrap... I
                q4 4  Muc co pho 3ien cua goi cich   ..
                q5  ílgheyem quang cao trong 2 than  .
               ar'  q7  Gioi tinh [q7]
                q8  Lu3tuoi[q8Ị
               ^  q9  Thu nhap trung Pinh nam [q9]
               ^   nin  Mhnm timi fflin'_____________
               Ccrrelatic-n Cooíticionts
                Ịí^arsoq   Ị^endairstau-P   ^pearman
               Test  Sìgniĩicance
               .Ọ  Tívo-taiied   One-taỉỊôd
               ^ £lag sỉgnỉticant correlatìons
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178