Page 148 - Nghiên Cứu Maketing
P. 148

148                                              Nghiên cứu marketing


             ■ Conipute: Tạo biến mói không hoặc có ràng buộc một điều kiện
             Trong quá trình nhập liệu, để có thể rút ngắn thời gian nhập liệu

        hoặc để phục  vụ mục đích phân tích,  chúne ta còn có thể tạo  ra biến
        mới từ các dữ kiện và cấu trúc của biến đã nhập.
             oNhấn Transform/Compute

             oTrong ô Target Variable nhập biển mới, trong đó chúng ta cần
        phải định nghĩa Type &  Label để tiện cho việc quản lí và so sánh các
        giá trị sau này.

             oTrong  ô  Numeric  Expression  nhập  giá  trị  cần  gán  cho  biến
        mới từ biến đích cho trước.

             oTạo biến mới  có điều kiện:  Nhấn If tiếp theo  nhẩn  Includc  if
        case satisnes condition trong hộp hội thoại để thiết đặt điều kiện
             ■Transform: Mã hoá lại biến

             Trong  một  sổ  trường hợp,  do  nhu  cầu  của quá  trình  phân  tích,
       chúng ta cần phải mã hóa lại các biến. Có hai hình thức mã hoá như sau:

             o Mã hoá dùng lại tên biến cũ:
             ■ Nhấn Transform/Recode/Into Same Variables

             ■ Đưa biến cần mã hoá lại vào ô Numeric Variable

              Reccde into Same Variables
                                         Numeric vanables:
              Cac đich vu gia tri gia tang luon ơuoc c..
              Cung cap aích\Tj nhanh chong [q2_ 10]
              Muc đo hai long [q3]
              Y dinh su dung trong 1  nam toi Ịq4]
              Y dinh gioi thieu Oich AI VOI nguol khac.
              Gia cuoc [q6_1Ị
              Chat luong duong tru^en [q5_2]
              Thuong hieu«'hinh anh nha cung cap (q .
              Hcat dong CSKH [q6_4Ị
              Nghe/xem quang cao trong 2 thang ga..
              Gioi tinh [qSỊ
              Thu nhap trung oính nam [qlO]
              tuol imoiĩ [q15Ị
                              u

              Nhấn If để thiết đặt các điều kiện (nếu có).
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153