Page 147 - Nghiên Cứu Maketing
P. 147

Chương 1: Phân tích dữ liệu định lượng                             147


                    ^   Misỉing Vaiues
                     <ềị tjo missing values _
                     o ỉ^iscretd missing values

                     o Range plus ởn« optlonal ớisaete missing vaiue







                                  1  OK  lí.ẹa"»i]LH»ip.]

           ■ Chèn một biến mói hoặc bảng ghi mới
           oNhẩn Data/Insert Variable

           oNhấn Data/Insert Case

           oTìm đến bảng ghi cần thiết: Go to Case
           ■ Sắp xếp bảng ghi

           oNhấn Sort Case
           oSắp xếp theo biến tại Sort by với chiều tăng (Ascending) hoặc
      giảm (Descending)

           ■ Biến một biến thành  một bảng ghi
           oNhấn Data/Transpose

           oVariable(s) là những biến cần thay đổi

           ■ Kiểm tra giá trị nhập
           o Nhãn toàn bộ giá trị: Nhấn View/ Value Labels

           o Kiểm tra một biến nào đó: Utilities/Variables
           o Kiểm tra bộ mã hoá Utilities/File Info, với bộ mã hoá này, ta
      có  thể  kiểm  tra  lại  một  lần  nữa công  việc  định  nghĩa  các  biến  hoặc
      cũng có thể làm danh bạ cho việc nhập số liệu sau này.

      b. Các lệnh cơ bản với SPSS
           Có  3  lệnh  cơ bản  với  SPSS  mà  nhà  nghiên  cứu  marketing  cần
      phải nắm được đó là lệnh Compute, Transform và Select.
   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152