Page 182 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 182

180  ^   Nghệ thuậí ]ặj lõng khách hà^ig

           từ  một  năm  vể  trước  thì  chắc  có  lẽ  chuyện  này  sẽ

           không bao giờ xảy ra.”
                “Chà, cái này thì cậu nói đúng”, thầy hướng dẫn

           đồng ý. “Tin tốt là chúng ta sắp bước lên một tầm cao
           mới bằng cách xây dựng Kế hoạch giao tiếp cho cậu.”
                “Vâng,  bầy giờ  không  phải  là  lúc  để chúng  ta

           làm điểu đó”, Rick cười. Anh đã cảm thẩy tâm trạng
           tốt hơn. Anh đã giữ được bình tĩnh. Thầy hướng dẫn
           nói  đúng:  nếu  như  câu  chuyện  của  anh  và Tammy

           diễn  ra từ một vài tháng trước  thì  có  lẽ anh  đã hẹp
           hòi với Tammy và hủy hoại tình bạn 15 năm của họ.


                   Từ Nhà tiếp thị đến Nhà giao tiếp
                “Chúng ta thỏa thuận thế này nhé”, thầy hướng

           dẫn  tiếp  tục.  “Chúng  ta  đang  thực  hành  kế hoạch
           giao tiếp cho cậu chứ không phải kế hoạch tiếp  thị.
           Cậu tiếp thị tới tất cả mọi người nhưng cậu giao tiếp

           với  khách  hàng.  Cậu  sẽ  đầu  tư  vào  cộng  đổng  của
           mình theo cách Don đầu tư vào bảng biển và quảng
           cáo  trên  xe  buýt.  Bây  giờ,  mục  tiêu  của  cậu  là  xầy
           dựng một cộng đổng bằng cách giao tiếp. Giờ thì hãy

           cho tôi biết cộng đồng ảnh hưởng của cậu là gì?”
                 “Tôi không biết”, Rick trả lời thành thật.

                 “Cockamamie,  Rick!” Thầy hét lên với sự sửng
           sốt và chán nản. A,  nó đây rổi, Rick nghĩ.  “Chúng ta

           đã nói về nó hàng nghìn lần, đó là cơ sở dữ liệu của
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187