Page 129 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 129

Nội dung kế hoạch của Karen về sở hữu trí tuệ chỉ mô
        tả các tên miền cô đã đăng kí nhưng không đê cập đến bất
        kỳ thương hiệu nào, điều này khiến Roger thắc mắc.
            Tên miền chính của Karen là một cái tên tốt: rõ ràng,
        dễ  nhớ  và  có  thể thu  hút  lượng  lổn  truy  cập  vào  trang
        web  một cách  tự  nhiên,  nhưng khi  Roger tìm  kiếm  các
        nhãn hiệu trực tuyến, ông biết được một công ty khác đã
        đăng kí thương hiệu cùng tên.
            Roger biết điều này kéo ra một vấn đề lớn. Theo luật

        liên bang, một nhãn hiệu có giá trị pháp lý hơn hẳn một
        tên miền. Nếu một công ty có nhãn hiệu đã đưỢc đăng ký
        trước,  họ có thể buộc  một bên độc lập đã lấy nhãn hiệu
        của  họ  làm  tên  miền  phải  chuyển  giao  lại  tên  miền  đó
        cho công ty và đó là trường hợp ở đây. Rõ ràng là các tên
        miền Karen sử dụng sẽ  dính líu tới pháp luật và có thê
        là kiện tụng mà một doanh nghiệp mối không cần đụng
        vào những vấn đề như vậy.

            Đôi với Roger, thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của
        sở  hữu  trí tuệ  thể  hiện  sự  thiếu  kỹ  năng  quản  lý  tổng
        thể.  Và  như vậy,  theo  ông,  thành  công  trong  tương  lai
        của công ty đã giảm  đi.  Roger từ chối đầu tư mà không
        giải thích lí do với Karen.
            Nếu sở hữu trí tuệ là quan trọng đối với doanh nghiệp,
        và  hiện  nay,  sự  thật  này  ngày  càng  được  khẳng  định,
        bạn  sẽ  cần  phải  trình  bày  trong kế hoạch  kinh  doanh.
         Sở hữu trí tuệ bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, nhãn
        hiệu,  tên miền và bí mật thương mại.  Nếu bạn có  đăng
        kí quyền sở hữu thì quá tốt và hãy tuyên bố’ như vậy, nếu

        có  những  quyền  sở  hữu  cần  nhưng chưa  đăng  kí  được,


     1 2 8 : '^
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134