Page 132 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 132

Địa điểm



       Địa  điểm  không  nhất  thiết  phải  là  một yếu  tố quan
   trọng đối với các doanh  nghiệp,  nhưng nó cần phải  được
   trình bày trong tất cả các kê hoạch kinh doanh. Ảnh hưởng
   của địa điểm đến doanh nghiệp của bạn sẽ quyết định phần
   nội dung phụ này cần được đặt ở đâu. Nếu địa điểm là một
   phần của chiến lược marketing (ví dụ cửa hàng cung cấp
   văn phòng phẩm của bạn nằm ở trung tâm của khu vực
   công ty, văn phòng) thì để phần nội dung địa điểm ở phần

   Marketing. Nếu địa điểm là một thành tô" kinh doanh đơn
   giản, đưa phần Địa điểm vào phần Doanh nghiệp.
       Trình bày về địa điểm nên bắt đầu với những điều cơ
   bản - địa điểm kinh doanh  (địa chỉ),  nó được quy hoạch
   như thế nào, tại sao lại lựa chọn địa điểm đó (do gần nơi
   vận chuyển và nơi cung cấp, gần thị trường mục tiêu, chi
   phí)  và  những cơ  sở vật châ"t ở  địa  điểm.  Sau  đó,  thêm
   nội  dung  ở  những  chi  tiết  này,  mô  tả  vật  lý  (diện  tích
   mét  vuông)  của  địa  điểm  cùng  tên  của  một  người  liên
   lạc (như người môi giói bất động sản) và chi phí cho địa
   điểm đó. Thêm vào một vài câu chuyện về nguồn gốc của

   địa điểm (đặc biệt là vấn đề chất thải nguy hại có thê xảy
   đến)  và  tại  sao  bạn chọn địa  điểm  này.  Bạn có  đủ  diện
   tích  đất  để  đậu  xe?  Trong  phần  Tài  liệu  bổ trỢ,  bạn có
   thể thêm vào hợp đồng thuê mặt bằng và hình ảnh hoặc
   bản vẽ của địa điểm.
       Khu  vực  xung  quanh  có  các  dịch  vụ  hỗ  trỢ  cơ  sở
   kinh  doanh  cũng  tác  động  quan  trọng  tới  thành  công
   trong  tương lai  của  doanh  nghiệp,  và  phải  được  trình


                                                            ;>1 31
   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137