Page 23 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 23

KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô  Tô  cơ BẢN     21

       (2) Quy cách động cơ đốt trong có thể được thể hiện bằng chữ Ả Rập, chữ
   cái La tinh và các kí hiệu tượng hình.
       (3) Quy cách động cơ đốt trong được tạo thành bởi bốn phẩn sau:
       • Phần đẩu: Bao gổm mật mã, ký hiệu thay thế của sản phẩm và mật mã của
   nhà máy sản xuất, nơi sản xuất, do nhà máy sản xuất tự lựa chọn chữ cái để thể
   hiện, nhưng phải được sự phê duyệt của các cơ quan chức năng.
       •  Phần giữa: Được tạo thành  bởi ký hiệu  số xi  lanh, ký hiệu vể hình thức
   bố trí xi lanh, ký hiệu xung trình và kí hiệu đường kính xi lanh.

       • Phẩn sau: Gồm ký hiệu kết cấu đặc trưng và ký hiệu đặc trưng sử dụng.
       • Phẩn đuôi: Là ký hiệu phân vùng. Khi cùng một dòng xe nhưng được cải
   tiến những bộ phận nào để phân cách, nhà sản xuất lựa chọn ký hiệu thích hợp
   để thể hiện. Phần sau và phần đuôi có thể được chia cách bởi dấu"—".

   3.  Ví DỤ VẾ QUY CÁCH ĐỘNG Cơ ĐỐT TRONG
       3.1. Động cơ xăng
       • 1E65F: Đơn xi lanh, 2 kỳ, đường kính xi lanh 65 mm, làm mát bằng gió, loại
   thông dụng.
       •  EQ6100: 6 xi lanh, xếp thẳng, 4 kỳ, đường kính xi lanh  100 mm, làm mát
   bằng nước. Ký hiệu 1  thể hiện là mẫu sản phẩm cải tiến thứ nhất (EQ là ký hiệu
   của xưởng sản xuất ô tô thứ hai).
       3.2. Động cơ diesel

       YZ6102:6 xi lanh, xếp thẳng, 4 xung trình, đường kính xi lanh 102 mm, làm
   mát bằng  nước, động cơ dầu diesel  (YZ là  ký hiệu  nhà  máy sản xuất động cơ
   diesel ở Dương Châu).
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28