Page 19 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 19

KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô TÔ cơ BẢN      17

   vung cánh tay. Vung búa bằng cổ tay thì chỉ cử động cổ tay, lực đập nhỏ, nhưng
   chính xác, nhanh và tiết kiệm sức lực; vung búa bằng cánh tay sử dụng cả cánh
   tay và cẳng tay, lực đập lớn nhất.

   4.  KÌM
       Các loại kìm thông thường gồm kìm cắt thép, kìm mỏ nhọn, kìm bấm và kìm
    kẹp lò xo.
       4.1.     Kìm cắt thép. Cấu tạo của kìm cắt thép như hình 1-14. Dựa theo chiều
    dài kìm mà người ta chia làm 3 loại  150 mm, 175 mm và 200 mm. Kìm cắt thép
    chủ yếu dùng để kẹp và gắp những linh kiện hình trụ tròn, cũng có thể thay thế
    cờ lê vặn đai ốc, bu lông nhỏ, phẩn lưỡi dao ở phía sau lưỡi kìm có thể cắt đứt dây
    kim loại.





















       4.2.     Kìm bấm.  Hình dáng của  kìm  bấm  như hình  1-15. Tác dụng của nó
    giống với kìm cắt thép, phẩn lưỡi có răng cưa thô dài, rất thuận tiện để gắp kẹp
    những linh kiện hình trụ tròn. Do trên một chiếc kìm có hai cái lỗ nối thông với
    nhau, nên có thể tùy ý thay đổi độ rộng miệng kìm để gắp kẹp những linh kiện
    có kích thước khác nhau. Đây là chiếc kìm được sử dụng nhiểu nhất trong công
    tác sửa chữa và bảo dưỡng ô tô. Quy cách của nó được xác định thông qua độ
    dài kìm, thông thường gổm 2 loại 165 mm và 200 mm.












                                Hình 1 -15 Kìm bấm
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24