Page 17 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 17

KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô TÔ cơ BẢN       15









                                   Hình 1 -7 Mỏlết
         Mỏ lết thao tác không thực sự thuận tiện, phải vặn con ốc mới có thể điểu
     chỉnh được độ rộng  miệng, đồng thời dễ  bị tuột khỏi con ốc,  nên  ít được sử
     dụng, chỉ sử dụng khi không có những dụng cụ thay thê' khác. Khi sử dụng phải
     chú ý để lực vặn tác động lên phần mỏ dẩy hơn, như hình 1 - 8.













                          Hình 1-8 Phương pháp thao tác mỏ lết
         1.5.     Cờ lê đo lực. Hình dạng của cờ lê đo lực được thể hiện như hình 1  - 9,
     nó được phối hợp sử dụng với cờ lê ống, có thể trực tiếp thể hiện được độ lớn
     của mô men xoắn. Cờ lê xoắn thích hợp sử dụng với một số bulông, đai ốc trên
     động cơ (bulông bánh đà, bulông đẩu xi lanh, bulông khớp nối...). Quy cách của
     nó được phân loại dựa theo mô men xoắn lớn nhất.




                                 Hình 1-9CỜ lê đo lực
          1.6. Cờ lê lục giác trong. Hình dạng của cờ lê lục giác trong giống như hình
      1-10, dùng để vặn đai ốc sáu góc trong. Thể hiện qua kích thước của khoảng
     cách hai cạnh đối của hình lục giác, tổng cộng có 13 kiểu từ 3 - 27 mm.








                              Hình 1 -10 Cờ lê sáu góc trong

      2.TUỐCNƠVÍT
         Tuốc nơ vít còn được gọi là tua vít, dùng để vặn đinh vít, được chia làm hai
      loại là vít dẹp và vít bake. Tuốc nơ vít được chia làm ba phẩn tay cẩm, thân và lưỡi.
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22