Page 17 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 17
KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô TÔ cơ BẢN 15
Hình 1 -7 Mỏlết
Mỏ lết thao tác không thực sự thuận tiện, phải vặn con ốc mới có thể điểu
chỉnh được độ rộng miệng, đồng thời dễ bị tuột khỏi con ốc, nên ít được sử
dụng, chỉ sử dụng khi không có những dụng cụ thay thê' khác. Khi sử dụng phải
chú ý để lực vặn tác động lên phần mỏ dẩy hơn, như hình 1 - 8.
Hình 1-8 Phương pháp thao tác mỏ lết
1.5. Cờ lê đo lực. Hình dạng của cờ lê đo lực được thể hiện như hình 1 - 9,
nó được phối hợp sử dụng với cờ lê ống, có thể trực tiếp thể hiện được độ lớn
của mô men xoắn. Cờ lê xoắn thích hợp sử dụng với một số bulông, đai ốc trên
động cơ (bulông bánh đà, bulông đẩu xi lanh, bulông khớp nối...). Quy cách của
nó được phân loại dựa theo mô men xoắn lớn nhất.
Hình 1-9CỜ lê đo lực
1.6. Cờ lê lục giác trong. Hình dạng của cờ lê lục giác trong giống như hình
1-10, dùng để vặn đai ốc sáu góc trong. Thể hiện qua kích thước của khoảng
cách hai cạnh đối của hình lục giác, tổng cộng có 13 kiểu từ 3 - 27 mm.
Hình 1 -10 Cờ lê sáu góc trong
2.TUỐCNƠVÍT
Tuốc nơ vít còn được gọi là tua vít, dùng để vặn đinh vít, được chia làm hai
loại là vít dẹp và vít bake. Tuốc nơ vít được chia làm ba phẩn tay cẩm, thân và lưỡi.