Page 211 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 211

KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô  Tô  c ơ  BẢN  209



















                                                Hình 12-29 Bơm dâu trợ lực lái
                                                       loại cánh quạt
            Hình 12-28Bơmdâutrợlựclái         1 -Trục truyền động chính; 2 - Cánh quạt
                  loại bánh ràng             trong; 3 - Cánh quạt ngoài; 4 - Vỏ bơm dẩu;
       1 - Cửa nạp dấu; 2 - Cửa xả dấu; 3 - Rănh xả tải  5 - Cửa nạp dẩu; 6 - Cửa thải dâu


























                      Hình 12-30 Bơm dầu trợ lực lái loại chong chóng
             1 - Stato; 2 - Cánh quạt; 3 - Chong chóng; 4 -Trục cánh quạt; 5 - Đường xả dẩu;
                     6 - Van tràn; 7 - Van an toàn; A - Lỗ nạp dẩu; B - Lỗ xả dầu

         2.3.  Bơm dâu trợ lực lái loại chong chóng

         (1) Cấu tạo (ngày nay sử dụng phổ biến nhất là loại bơm dầu trợ lực lái loại
     chorvg chóng tác dụng kép). Cấu tạo của loại bơm dẩu trợ lực lái này được mô tả
     như hình  12 - 31. Trên trục truyền động  14 có nén một puli truyền động, đồng
     thời  do  puli truyền  động  trên trục  khuỷu truyền  động  cho  bơm  dẩu  chuyển
     hướng. Cấu tạo chính của bơm dầu gồm cánh quạt 27, stato 21, đĩa phối dắu
     (19, 23), vỏ 1, trục truyền động 14 và van tổ hợp (van tràn và van an toàn), vỏ 1,
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216