Page 211 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 211
KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô Tô c ơ BẢN 209
Hình 12-29 Bơm dâu trợ lực lái
loại cánh quạt
Hình 12-28Bơmdâutrợlựclái 1 -Trục truyền động chính; 2 - Cánh quạt
loại bánh ràng trong; 3 - Cánh quạt ngoài; 4 - Vỏ bơm dẩu;
1 - Cửa nạp dấu; 2 - Cửa xả dấu; 3 - Rănh xả tải 5 - Cửa nạp dẩu; 6 - Cửa thải dâu
Hình 12-30 Bơm dầu trợ lực lái loại chong chóng
1 - Stato; 2 - Cánh quạt; 3 - Chong chóng; 4 -Trục cánh quạt; 5 - Đường xả dẩu;
6 - Van tràn; 7 - Van an toàn; A - Lỗ nạp dẩu; B - Lỗ xả dầu
2.3. Bơm dâu trợ lực lái loại chong chóng
(1) Cấu tạo (ngày nay sử dụng phổ biến nhất là loại bơm dầu trợ lực lái loại
chorvg chóng tác dụng kép). Cấu tạo của loại bơm dẩu trợ lực lái này được mô tả
như hình 12 - 31. Trên trục truyền động 14 có nén một puli truyền động, đồng
thời do puli truyền động trên trục khuỷu truyền động cho bơm dẩu chuyển
hướng. Cấu tạo chính của bơm dầu gồm cánh quạt 27, stato 21, đĩa phối dắu
(19, 23), vỏ 1, trục truyền động 14 và van tổ hợp (van tràn và van an toàn), vỏ 1,