Page 210 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 210
208 Đ Ứ C HUY
Xi lanh động lực chuyển hướng: là loại tác dụng kép, tác dụng của nó là lợi
dụng áp suất dắu để khuếch đại lực chuyển hướng được truyền tới cơ cấu truyền
động chuyển hướng. Thân xi lanh động lực tức thân bộ chuyển hướng, pittông
xi lanh động lực tức pittông thanh răng.
Hình 12-27 cấu tạo thân van và lõi van
(a)Thân van; (b) Lõi van
1 - Lỗ nhỏ (thông với khoang trước của xi lanh động lực);
2 -Lỗ nhỏ (thông với khoang sau của xi lanh động lực);
3 - Rãnh vòng; 4 - Rãnh cắt; 5 - Vai rãnh; 6 - Lố (thông với miệng nạp dáu);
7 - Rãnh dọc; 8 - Chốt khóa; 9 - Lỗ (thông với lỗ hổi dáu)
2. BƠM DÁU TRỢ Lực LÁI
2.7. Tác dụng
Bơm dẩu trợ lực lái là nguồn cung cấp năng lượng cho bộ phận trợ lực lái,
tác dụng của nó là tạo ra áp suất dầu thủy lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh
xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của ô tô.
2.2. Phân loại
Bơm dầu trợ lực lái có nhiểu hình thức cấu tạo, thường gặp có bánh răng,
cánh quạt và chong chóng, lần lượt được thể hiện như hình 12-28, hình
12-29, hình 12-30. Dưới đây xin giới thiệu loại bơm dẩu trợ lực lái chong chóng
thường gặp.