Page 210 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 210

208      Đ Ứ C   HUY

         Xi lanh động lực chuyển hướng: là loại tác dụng kép, tác dụng của nó là lợi
     dụng áp suất dắu để khuếch đại lực chuyển hướng được truyền tới cơ cấu truyền
     động chuyển hướng. Thân xi lanh động lực tức thân bộ chuyển hướng, pittông
     xi lanh động lực tức pittông thanh răng.






















                         Hình 12-27 cấu tạo thân van và lõi van
                                (a)Thân van; (b) Lõi van
                    1 - Lỗ nhỏ (thông với khoang trước của xi lanh động lực);
                     2 -Lỗ nhỏ (thông với khoang sau của xi lanh động lực);
              3  - Rãnh vòng; 4 - Rãnh cắt; 5 - Vai rãnh; 6 - Lố (thông với miệng nạp dáu);
                     7 - Rãnh dọc; 8 - Chốt khóa; 9 - Lỗ (thông với lỗ hổi dáu)



     2. BƠM DÁU TRỢ Lực LÁI
         2.7. Tác dụng

         Bơm dẩu trợ lực lái là nguồn cung cấp năng lượng cho bộ phận trợ lực lái,
     tác dụng của nó là tạo ra áp suất dầu thủy lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh
     xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của ô tô.
         2.2. Phân loại
         Bơm dầu trợ lực lái có nhiểu hình thức cấu tạo, thường gặp có bánh răng,
     cánh  quạt  và  chong  chóng,  lần  lượt  được  thể  hiện  như  hình  12-28,  hình
     12-29, hình 12-30. Dưới đây xin giới thiệu loại bơm dẩu trợ lực lái chong chóng
     thường gặp.
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215