Page 37 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 37
Như vậy, bạn có quyền yêu cầu doanh nghiệp bán hàng cung cấp các
thông tin cần thiết liên quan đến giao dịch và đến sản phẩm bạn muốn
mua như: thông tin về doanh nghiệp; thông tin về hàng hóa, bao gồm
cả các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; các tài
liệu, chứng từ giao dịch; các tài liệu về hướng dẫn sử dụng, bảo hành
(nếu có)….
? Câu hỏi 20:
Tôi đặt mua một chiếc áo màu đỏ của Công ty A trên trang
thương mại điện tử của Công ty A. Khi sản phẩm được chuyển
đến, tôi đã thanh toán đầy đủ các chi phí, nhưng khi mở thùng
hàng ra thì phát hiện chiếc áo không phải màu đỏ. Tôi đã liên
lạc với Công ty A để phản ánh nhưng nhân viên của công ty đã
có thái độ không tốt. Khi gặp trường hợp này tôi phải làm gì?
è Trả lời:
Khoản 3, Điều 8 Luật BVQLNTD quy định: Người tiêu dùng được quyền
lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không
tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với
tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Khoản 4, Điều 8 Luật BVQLNTD quy định: Người tiêu dùng có quyền góp
ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất
lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và
nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Theo đó, trong trường hợp này, người tiêu dùng có quyền yêu cầu phía
Công ty A đổi, trả lại hàng hoá mới theo đúng đơn đặt hàng, đồng thời
người tiêu dùng cần phản ánh với Công ty về thái độ phục vụ không tốt
của nhân viên công ty A, cũng như các vấn đề khác có liên quan đến giao
dịch mua bán, tiêu dùng (nếu có) giữa người tiêu dùng và công ty A.
34 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng