Page 37 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 37

Như vậy, bạn có quyền yêu cầu doanh nghiệp bán hàng cung cấp các
          thông tin cần thiết liên quan đến giao dịch và đến sản phẩm bạn muốn
          mua như: thông tin về doanh nghiệp; thông tin về hàng hóa, bao gồm
          cả các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; các tài
          liệu, chứng từ giao dịch; các tài liệu về hướng dẫn sử dụng, bảo hành
          (nếu có)….
    ?       Câu hỏi 20:




            Tôi đặt mua một chiếc áo màu đỏ của Công ty A trên trang
            thương mại điện tử của Công ty A. Khi sản phẩm được chuyển
            đến, tôi đã thanh toán đầy đủ các chi phí, nhưng khi mở thùng
            hàng ra thì phát hiện chiếc áo không phải màu đỏ. Tôi đã liên
            lạc với Công ty A để phản ánh nhưng nhân viên của công ty đã
            có thái độ không tốt. Khi gặp trường hợp này tôi phải làm gì?


          è   Trả lời:

          Khoản 3, Điều 8 Luật BVQLNTD quy định: Người tiêu dùng được quyền
          lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
          theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không
          tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với
          tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
          Khoản 4, Điều 8 Luật BVQLNTD quy định: Người tiêu dùng có quyền góp
          ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất
          lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và
          nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức,
          cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

          Theo đó, trong trường hợp này, người tiêu dùng có quyền yêu cầu phía
          Công ty A đổi, trả lại hàng hoá mới theo đúng đơn đặt hàng, đồng thời
          người tiêu dùng cần phản ánh với Công ty về thái độ phục vụ không tốt
          của nhân viên công ty A, cũng như các vấn đề khác có liên quan đến giao
          dịch mua bán, tiêu dùng (nếu có) giữa người tiêu dùng và công ty A.




     34   Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42