Page 57 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 57

Phần 2:  Thông tin hội nhập theo các mảng

   tư,  trong đó mới  nhất là Thông tư số  88/2014/TT-BGTVT
   hướng  dẫn  thực  hiện  một số  điều  của  Hiệp  định  và  Nghị

   định thư thực hiện  Hiệp  định  ký ngày  31/12/2014.  Theo
    đó, điều kiện đối với hoạt động vận tải đường bộ quốc tế Việt
   Nam  -   Lào, gồm: (i)  Doanh nghiệp đã hoạt động vận tải trong
    nước từ 03  năm trở lên;  không bị tuyên  bố phá  sản  hoặc
    không ở trong tình trạng tuyên bố phá sản;  [ii)  Có số lượng

    phương tiện phù họp với phương án kinh doanh theo quy
    định; {Ui]  Có Giấy phép hoạt động vận tải đường bộ quốc tế;
    và {iv)  Thực hiện việc Đăng ký khai thác vận tải hành khách
    tuyến cố định Việt - Lào theo quy định tại Điều 17 Thông tư
    số 88/2014/TT-BGTVT.

        Phương tiện  vận  tải  đường  bộ  chỉ  được  phép  qua  lại
    10  cặp  cửa khẩu  đã được hai bên  quy định.  Các cửa khẩu
    về phía Việt Nam bao gồm; Tây Trang [Điện Biên); Pa Háng
    (Sơn  La);  Chiềng Khương  (Sơn  La);  Na  Mèo  (Thanh  Hoá);

    Cầu Treo  (Hà Tĩnh);  Nậm cắn  (Nghệ An);  Cha Lo -  đèo Mụ
    Giạ (Quảng Bình); Lao Bảo (Quảng Trị); La Lay (Quảng Trị);
    Bờ Y (Kon Tum).



                 Năng lực cạnh  tranh  ngành  cảng biển  Việt
                 Nam trong AEC như thế nào?


        Năm 2015, tổng sản lượng hàng hóa   thông qua hệ thống
    cảng biển Việt Nam đạt khoảng 410 triệu tấn, tăng 10% so



                                   57
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62