Page 55 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 55
Phấn 2: Thông tin hội nhập theo các mảng
Việt Nam cũng đã đạt mức tự do hóa có ý nghĩa với một
lộ trình hợp lý đối với các phân ngành bổ trợ cho dịch vụ
Logistics. Đối với một số phân ngành dịch vụ mà Việt Nam
có lợi thế cung cấp như dịch vụ xếp dỡ Container với hàng
hóa vận chuyển đường biển, đại lý kho bãi và đại lý vận tải
hàng hóa, dịch vụ thông quan..., Việt Nam đặt hạn chế vốn
góp nước ngoài không vượt quá 50% hoặc đặt ra lộ trình cho
phép tăng vốn góp của phía nước ngoài từ 5 -7 năm. Trong
nội bộ ASEAN. Việt Nam được đánh giá là đã phát huy hiệu
quả chương trình kết nối Logistics trong khu vực ASEAN.
Mục tiêu và nội dung chính của Hiệp định
vận tải đường bộ song phương Việt Nam -
Campuchia là gì?
Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng
hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia
Campuchia được ký kết năm 1998. Mục tiêu của Hiệp định
này là xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho phép phương
tiện vận tải thương mại và phi thương mại vận chuyển hàng
hóa và người qua lại giữa hai nước, đồng thời tạo thuận lợi
cho vận tải liên quốc gia cũng như vận tải quá cảnh.
Đến nay, Hiệp định đã được bổ sung, thay đổi bằng
nhiều Nghị định và Thông tư, trong đó mới nhất là Thông
tư số 39/2015/TT-BGTVT quy định mới về Phương tiện của
Việt Nam thực hiện Hiệp định; Thời gian được phép ở lại
55