Page 55 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 55

Phấn 2:  Thông tin hội nhập theo các mảng

         Việt Nam cũng đã đạt mức tự do hóa có ý nghĩa với một
    lộ  trình hợp  lý đối với  các  phân  ngành bổ trợ cho  dịch vụ

    Logistics. Đối với một số phân ngành dịch vụ mà Việt Nam
    có lợi thế cung cấp như dịch vụ xếp dỡ Container với hàng
    hóa vận chuyển đường biển, đại lý kho bãi và đại lý vận tải
    hàng hóa, dịch vụ thông quan..., Việt Nam đặt hạn chế vốn
    góp nước ngoài không vượt quá 50% hoặc đặt ra lộ trình cho

    phép tăng vốn góp của phía nước ngoài từ 5 -7 năm. Trong
    nội bộ ASEAN. Việt Nam được đánh giá là đã phát huy hiệu
    quả chương trình kết nối Logistics trong khu vực ASEAN.


                  Mục  tiêu  và  nội  dung  chính  của  Hiệp  định
                  vận  tải đường bộ song phương  Việt Nam  -
                  Campuchia là gì?

         Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng

     hòa  xã  hội  chủ  nghĩa  Việt  Nam  và  Chính  phủ  Hoàng  gia
     Campuchia được ký kết năm 1998. Mục tiêu của Hiệp định
     này là xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho phép phương
     tiện vận tải thương mại và phi thương mại vận chuyển hàng
     hóa và người qua lại giữa hai nước, đồng thời tạo thuận lợi
     cho vận tải liên quốc gia cũng như vận tải quá cảnh.

         Đến  nay,  Hiệp  định  đã  được  bổ  sung,  thay  đổi  bằng
     nhiều  Nghị  định và Thông tư, trong đó  mới  nhất là Thông

     tư số 39/2015/TT-BGTVT quy định mới về Phương tiện của
     Việt Nam thực hiện  Hiệp  định; Thời gian  được phép  ở lại


                                    55
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60