Page 56 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 56
HỎI ĐÁP VỂ CỘNG ĐỔNG KINH TẾ ASEAN
lãnh thổ của bên ký kết kia kể từ ngày nhập cảnh và Giấy
tờ xuất trình khi xuất cảnh, nhập cảnh. Ngoài ra, hạn ngạch
phương tiện thương mại của mỗi nước đối với vận tải qua
biên giới (không bao gồm phương tiện vận tải hành khách
tuyến cố định] là 150 xe.
Tính đến ngày 31.12.2015, giữa Việt Nam và Campuchia có
7 cặp cửa khẩu; Lệ Thanh (Gia Lai] - Oyadav (Andong Pich-
Rattanakiri]; Bu Prăng (Đắc Nông] - 0 Raing (Mundulkiri];
Hoa Lư (Bình Phước) - Trapeang Sre (Snoul-Kratie); Xa
Mát (Tây Ninh] - Trapeing Phlong (Tbong Khmum]; Mộc
Bài (Tây Ninh] - Bavet (Svay Rieng]; Tịnh Biên (An Giang]
- Phnom Den (Takeo); Hà Tiên (Kiên Giang] - Prek Chak (Lork
- Kam Pot].
Vai trò của Hiệp định Vận tải đường bộ song
phương Việt Nam - Lào và điều kiện để các
doanh nghiệp hoạt động vận tải đường bộ
quốc tế Việt Nam - Lào là gì?
Hiệp định Vận tải đường bộ song phương Việt Nam - Lào
có vai trò xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho phép phương
tiện vận tải thương mại và phi thương mại vận chuyển hàng
hóa và người qua lại giữa hai nước, đồng thời tạo thuận lợi
cho vận tải liên quốc gia cũng như vận tải quá cảnh.
Hiệp định Vận tải đường bộ song phương Việt Nam - Lào
đã được bổ sung, thay đổi bằng nhiều Nghị định và Thông
56