Page 56 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 56

HỎI ĐÁP VỂ CỘNG ĐỔNG KINH TẾ ASEAN


         lãnh thổ  của bên  ký kết kia kể từ ngày nhập  cảnh và  Giấy
         tờ xuất trình khi xuất cảnh, nhập cảnh. Ngoài ra, hạn ngạch
         phương tiện thương mại của mỗi nước đối với vận tải qua
         biên giới  (không bao gồm phương tiện vận tải hành khách

         tuyến cố định] là 150 xe.

             Tính đến ngày 31.12.2015, giữa Việt Nam và Campuchia có
         7 cặp cửa khẩu; Lệ Thanh (Gia Lai] - Oyadav (Andong Pich-
         Rattanakiri];  Bu Prăng (Đắc Nông]  - 0 Raing (Mundulkiri];
         Hoa  Lư  (Bình  Phước)  -  Trapeang  Sre  (Snoul-Kratie);  Xa
         Mát  (Tây  Ninh]  -  Trapeing  Phlong  (Tbong  Khmum];  Mộc
         Bài  (Tây Ninh]  -  Bavet  (Svay  Rieng];  Tịnh  Biên (An  Giang]
         - Phnom Den (Takeo); Hà Tiên (Kiên Giang] - Prek Chak (Lork
         - Kam Pot].


                       Vai trò của Hiệp định Vận tải đường bộ song
                       phương  Việt Nam - Lào và điều kiện để các
                       doanh  nghiệp hoạt động  vận  tải đường bộ
                       quốc tế Việt Nam - Lào là gì?

              Hiệp định Vận tải đường bộ song phương Việt Nam - Lào
         có vai trò xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho phép phương
         tiện vận tải thương mại và phi thương mại vận chuyển hàng
         hóa và người qua lại giữa hai nước, đồng thời tạo thuận lợi

         cho vận tải liên quốc gia cũng như vận tải quá cảnh.
              Hiệp định Vận tải đường bộ song phương Việt Nam - Lào
         đã được bổ sung, thay đổi bằng nhiều Nghị  định và Thông




                                        56
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61