Page 53 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 53
Phẩn 2: Thông tin hội nhập theo các mảng
ASEAN) để đến năm 2020 xây dựng được mạng đường bay
Đông Nam Á bao gồm: (i] Mạng đường bay trong tiểu vùng
Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar; (ii] Tăng cường
tần suất khai thác cao trên các đường bay từ Thành phố Hồ
Chí Minh/Hà Nội đi Băng Cốc, Kuala Lumpur, Singapore; mở
đường bay từ Đà Nằng đến các điểm này, (iii) Khuyến khích
mở các đường bay quốc tế trực tiếp giữa Hải Phòng, Huế,
Nha Trang, cần Thơ, Phú Quốc với các nước trong khu vực.
Bên cạnh đó, trong những năm qua, Việt Nam còn tích
cực hội nhập về vận tải hàng không trên bốn khía cạnh sau:
(i) Về tiếp cận thị trường: Nới lỏng các yêu càu về vốn đối với
thương quyền 3 và 4; (iQ về vận tải hàng hóa: Tăng cường
tự do hóa quyền vận tải hàng hóa trên cơ sở các thỏa thuận
song phương với các nước trong khu vực; (iii) về tạo thuận
lợi cho việc đầu tư, kinh doanh các dịch vụ liên quan; Thực
hiện đầy đủ cam kết đối với các dịch vụ trong khuôn khổ
AFA và (iv) ủng hộ và tạo thuận lợi cho việc họp tác giữa các
hãng hàng không thông qua các thỏa thuận, chẳng hạn như
chuyến bay liên danh (code share).
Việt Nam đã triển khai các hoạt động gì để
thực hiện tự do hoá dịch vụ Logistics?
Với tư cách là nước điều phối thực hiện Lộ trình hội
nhập nhanh trong lĩnh vực Logistics, Việt Nam đã tổ chức
53