Page 53 - Hỏi Đáp Về Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN
P. 53

Phẩn 2:  Thông tin hội nhập theo các mảng


     ASEAN) để đến năm 2020 xây dựng được mạng đường bay
     Đông Nam Á bao gồm: (i] Mạng đường bay trong tiểu vùng
     Việt Nam -   Lào -  Campuchia -   Myanmar;  (ii]  Tăng  cường
     tần suất khai thác cao trên các đường bay từ Thành phố Hồ
     Chí Minh/Hà Nội đi Băng Cốc, Kuala Lumpur, Singapore; mở
     đường bay từ Đà Nằng đến các điểm này, (iii) Khuyến khích

     mở các  đường bay quốc tế trực tiếp  giữa Hải  Phòng,  Huế,
     Nha Trang, cần Thơ, Phú Quốc với các nước trong khu vực.
         Bên cạnh đó, trong những năm qua, Việt Nam còn tích

     cực hội nhập về vận tải hàng không trên bốn khía cạnh sau:
     (i)  Về tiếp cận thị trường: Nới lỏng các yêu càu về vốn đối với
     thương quyền 3 và 4;  (iQ về vận tải hàng hóa: Tăng cường
     tự do hóa quyền vận tải hàng hóa trên cơ sở các thỏa thuận
     song phương với các nước trong khu vực; (iii) về tạo thuận
     lợi cho việc đầu tư, kinh doanh các dịch vụ liên quan; Thực

     hiện  đầy đủ  cam  kết đối với  các dịch vụ trong khuôn  khổ
     AFA và (iv) ủng hộ và tạo thuận lợi cho việc họp tác giữa các
     hãng hàng không thông qua các thỏa thuận, chẳng hạn như
     chuyến bay liên danh (code share).



                   Việt Nam đã triển khai các hoạt động gì để
                   thực hiện tự do hoá dịch vụ Logistics?


         Với  tư  cách  là  nước  điều  phối  thực  hiện  Lộ  trình  hội
     nhập  nhanh trong lĩnh vực Logistics, Việt Nam  đã tổ  chức



                                    53
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58