Page 159 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 159

Đồ nội thất Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu đến trên 170 nước và
            lãnh thổ trên thế giới. Các thị trường chính bao gồm: Iraq, Đức,
            Azerbaijan,  Iran và Pháp. Trong một  vài  năm  trở  lại  đây, các
            công ty của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thiết lập các showroom và kho
            hàng tại các nước này.
                    3. Nhập khẩu

                    Để đáp ứng nhu cầu trong nước, bên cạnh việc xuất khẩu
            Thổ Nhĩ Kỳ hàng năm vẫn nhập khẩu đồ nội thất với giá trị kim
            ngạch trên 1 tỷ USD. Trong giai đoạn 2010 – 2013, ngoại trừ
            kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này giảm năm 2012, các năm
            còn lại đều đạt mức tăng trưởng cao. Trong đó, năm 2010 có
            mức tăng trưởng cao nhất.

                    Cụ  thể,  năm  2010  đạt  1,0809  tỷ  USD,  tăng  36,9;  năm
            2011 đạt 1,3893 tỷ USD, tăng 28,5%; năm 2012 đạt 1,2047 tỷ
            USD, giảm 13,3%; 7 tháng đầu năm 2013 đạt 879,4 triệu USD,
            tăng 19,9%.

               Bảng 33: Nhập khẩu đồ nội thất (mã HS 94) của Thổ Nhĩ Kỳ
                                giai đoạn 2010 - 2013
                                                     Đơn vị tính: triệu USD
                      Năm                 Giá trị        Tăng trưởng (%)

                      2010                    1.080,9               36,9
                      2011                    1.389,3               28,5

                      2012                    1.204,7              - 13,3
                7 tháng đầu năm 2013           879,4                19,9
                                            Nguồn: Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ

                    Về thị  trường, Thổ  Nhĩ Kỳ  nhập  khẩu đồ  nội  thất  chủ
            yếu từ các nước như Trung Quốc, Italia, Ba Lan, Pháp, Tây Ban
            Nha, Romania, Anh, Indonesia, Việt Nam…



                                                                       151
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164