Page 164 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 164

Như  vậy,  cán  cân  thương  mại  nhóm  hàng  ô  tô  và  phụ
          tùng của Thổ Nhĩ Kỳ không có sự chênh lệch nhiều trong giai
          đoạn này, ngoại trừ năm 2011 Thổ Nhĩ Kỳ nhập siêu nhóm hàng
          ô tô và phụ tùng 1,4 tỷ USD.

                 Nhập khẩu nhóm hàng này của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được
          đánh giá là tiềm năng khi nhu cầu, điều kiện cũng như sự đòi
          hỏi về chất lượng, mẫu mã của người tiêu dùng Thổ Nhĩ Kỳ
          càng tăng.

                 Về thị trường, Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu nhóm hàng ô tô và
          phụ tùng chủ yếu từ các nước Châu Âu.

          Bảng 36: Nhập khẩu nhóm hàng ôtô và phụ tùng của Thổ Nhĩ Kỳ
                               giai đoạn 2010 – 2013
                                                     Đơn vị tính: tỷ USD
                  Năm                 Giá trị         Tăng trưởng (%)

                  2010                  13,4                48,9

                  2011                  17,2                28,4

                  2012                  14,5               - 15,7
              7 tháng đầu năm
                  2013                   9,7                21,3

                                         Nguồn: Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ














          156
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169