Page 158 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 158

đậm, xám nhạt, mận tía, xanh và xanh nước biển, vàng chanh,
          trắng sẽ là các màu chủ đạo. Với các vải hoặc tấm vải bố, các
          màu gắt sẽ giảm đi, các màu trang nhã, gam màu nhẹ nữ tính
          sẽ là chủ đạo. Các loại chất liệu mềm, gần với tự nhiên được
          ưa chuộng.

                 Các cơ sở sản xuất ngày chú trọng đầu tư các máy móc
          công nghệ tự động, tiên tiến để cho ra đời các sản phẩm tinh xảo
          với khối lượng lớn và giá cả cạnh tranh.
                 2. Xuất khẩu

                 Trong giai đoạn 2010 – 2013, kim ngạch xuất khẩu đồ
          nội thất của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng liên tục ở mức 2 con số. Cụ thể,
          so  cùng  kỳ  năm  trước,  năm  2010  đạt  1,7864  tỷ  USD,  tăng
          12,4%; năm 2011 đạt 2,1102 tỷ USD, tăng 18,1%; năm 2012 đạt
          2,4207 tỷ USD, tăng 14,7%; 7 tháng đầu năm 2013 đạt 1,6042
          tỷ USD, tăng 18,5%.
                 Nguyên nhân đạt được mức tăng liên tục như vậy, do tác
          động bởi các yếu tố về chất lượng hàng hóa, năng lực sản xuất
          tăng lên, thiết kế hợp thị hiếu, giá cạnh tranh.

           Bảng 32: Xuất khẩu đồ nội thất (mã HS 94) của Thổ Nhĩ Kỳ giai
                                 đoạn 2010 – 2013

                                                     Đơn vị tính: tỷ USD
                   Năm                 Giá trị        Tăng trưởng (%)

                   2010                     1,7864               12,4
                   2011                     2,1102               18,1
                   2012                     2,4207               14,7

             7 tháng đầu năm 2013           1,6042               18,5
                                         Nguồn: Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ



          150
   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163