Page 107 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 107
4. Có chất lượng vệ sinh tốt được đánh giá bằng kết quả kiểm
0
tra để xác định số lượng vi khuẩn phát triển trên gelatin ở 20 C và
0
trên agar ở 37 C; và
5. Có chất lượng vệ sinh tốt được đánh giá bằng kết quả phân
tích hóa vệ sinh.
Nhãn hàng phải tuân theo qui định của FDA. Không được liệt
kê trên nhãn hàng các chất khoáng có trong sản phẩm với số lượng
không có ý nghĩa. Nếu trên nhãn có ghi sản phẩm có dinh dưỡng
hoặc có tác dụng đối với sức khỏe thì nhãn hàng phải tuân thủ đầy
đủ các qui định đối với các sản phẩm dinh dưỡng. Sản phẩm dán
nhãn gây nhầm lẫn sẽ không được nhập khẩu vào Hoa Kỳ và người
nhập khẩu phải chịu trách nhiệm pháp lý.
Những lỗi thường gặp đối với nhãn nước khoáng đóng chai là:
1. Quảng cáo tác dụng chữa bệnh không được chấp nhận;
2. Quảng cáo sai hoặc gây nhầm lẫn khác ngoài tác dụng
chữa bệnh;
3. Ghi không đúng hoặc gây nhầm lẫn kết quả phân tích;
4. Không ghi các chất cho thêm vào sản phẩm như muối,
dioxit carbon v.v…; và
5. Ghi nước khoáng nhân tạo thành “nước khoáng tự nhiên”.
Đồ uống có cồn. Đồ uống có cồn được chia làm ba loại chính
là rượu mạnh chưng cất, rượu vang và đồ uống làm từ men (bia và
các sản phẩm tương tự). Rượu mạnh chưng cất và rượu vang được
chia làm nhiều loại riêng vì mục đích tính thuế nhập khẩu. Đồ uống
làm từ men cũng được chia thành nhiều loại nhưng không phải vì
mục đích tính thuế nhập khẩu mà để ghi nhãn hàng cho chính xác.
103