Page 311 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 311

THÁI Độ QUYẾT ĐỊNH TĂT CÁ


         dựng nhang mối liên hệ cảm xũc vđi các đồng nghiệp yêu quỹ
         của mình. Hây dành cho họ nhang tình cảm tốt đẹp nhất, quy
         trọng nhất. Đặc biệt, có một cách rất dẻ dàng để nuôi duõng
         quan hệ vđi đồng nghiệp là sán sàng dành tặng họ nhang lời
         khen.  Nếu một chuyên viên khách hỀmg khác bán hèmg rất
         tốt trong tháng, nếu một giao dịch viên vha khéo léo làm hài
         lòng một khách hàng khó từih, nếu anh Giám đốc chi nhánh
         tỂOn huyết cùng bạn bảo vệ một hồ so vay... thì tiết kiệm chi

         nhang lời khen? Nhđ một diều là không chỉ có sếp mối khen
         nhân viên mà nguợc lạii, nếu sếp lèun điều tốt, hành động đẹp
         thì cang rất đáng duợc biểu duong!

              Trong  giao  tiếp  bàng tiếng Anh,  nhang  lời  khen  tặng,
         động viên nhau trở thành nhang câu của miệng. Giaa nhang
         Chuyên viên khách hàng bạn sẽ nghe suốt ngày nhang “good
         job”,  “great  work”,  “you’re  Champion”,  “keep  trying”,  “you
         getting there”, “happy weekend”, “enjoy lovely evening” v.v...
         Nhung trong tiếng Việt,  điều  này  là  cực  ky hiếm.  Văn  hóa
         nguời Việt mình rất kín đáo, nể phục ai cang ít thể hiện ra bên
         ngoài... Chứứi vậy, một hình ảnh thuờng thấy ỏ các chi nhánh
         ngân  hàng Việt  Nam,  mỗi  sáng mở  cửa,  nhân  viên làn  luợt

         tttng người vào bước đến bàn làm việc, bật máy tửih và bát dầu
         một ngày bận rộn...  lặng lẽ nhu nhang cái bóng, chảng chào
         hỏi, không bát tay, thiếu nhang nụ cuời... Một không khí thật
         tràm láng nếu không nói là cố phàn nặng nề, ngột ngạt...

             Môi trường làm việc chứih là tấm gương phản chiếu tâm
         trạng của bạn. Mỗi buổi sđm bưđc vào phòng, hăy tưởng tượng

                                     317
   306   307   308   309   310   311   312   313   314   315   316