Page 281 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 281

DỊCH VỤ k h á c h  HÀNG VƯỢT TRỘI

       Tạo án tượng bàng nhưng câu chuyện

           Hẳn là rất khó tạo  ấn tượng bàng chất lượng của món
       quà chỉ vài trăm  nghìn đồng, nhưng có một cách khác rất hay
       là bạn gán vào món quà dó một  “câu chuyện”.  Khi dó món
       quà không đơn thuần là theo kế hoạch, dâ duợc sáp đặt mà
       hoÈin  toàn  là bàng chUng về sự quan  tâm  của cá nhân bạn
       dành cho khách hàng thân yêu của mình.

           Ví dụ:  Sẽ quá bình thường nếu tặng cho khách hàng một
       món đồ chơi hay một ít trái cây, nhưng sẽ khác thường hơn nếu:

            ■  “Cuối tùừn vừa ròi em di shopping cứa hang miễn thuế
              trên Tày Ninh, tháy món đò chơi này rát hay em nên
              mua tặng cháu... ”
            ■  “Em  vừa  mói  vầ  quê  lên,  mang tặng  anh  chị  một  ít

              trái cày dặc sán miệt vuòn. Loại này rát ngon, anh chị
              thuồng thúc sẽ tháy chăt luợng hơn hàn hàng nhập... ”
            ■  “Đàu năm em di chừa Ba tháp nhang, xin lộc... Em lì

              xì chị tờ tiền có số 8 phát tài, chúc chị năm mới làm ăn
              tăn tài, tăn lộc... ”
            ■  “Em  vUa  mới  di  tour  du  lịch  Hong Kong  cùng  chi
              nhánh  măy ngày,  tháy cái hộp quẹt này xinh xắn em
              mua tặng anh làm kỷ niệm... ”

            m

            Bạn có thấy sự khác biệt không? Vâng! Đó chính là ‘câu
       chuyện’ đằng sau món quà nhỏ, ấn tượng đối với khách hàng


                                   287
   276   277   278   279   280   281   282   283   284   285   286