Page 19 - Đánh Giá Cạnh Tranh Trong Một Số Ngành Dịch Vụ Của Việt Nam
P. 19

Bán lẻ điện máy                                                                                 19

            năm 2012. Chính con số này đã góp phần cho thị trường công nghệ
            thông tin tăng trưởng 2,8% trong quí I năm 2013.

                  Với tổng doanh thu 856 tỉ VND trong quí I năm 2013, nhóm sản
            phẩm  điện  gia dụng đạt  mức tăng 25,9% so  với  cùng kì  năm  2012
            Trong đó, các sản phẩm máy xay sinh tố, và đặc biệt là nồi cơm điện
            có mức tăng trưởng khá tốt.

                  Nhóm sản phẩm có doanh số thấp nhất trong các sản phẩm điện
            máy là thiết bị in ấn và văn phòng. Doanh thu trong quý I năm 2013
            của nhóm sản phẩm này là 376 tỉ và mức tăng trưởng là 6,7% so với
            cùng kỳ năm 2012, trong đó máy in đa chức năng tăng trưởng nhẹ so
            với máy in đơn chức năng.


                Biểu đồ 1: Doanh thu theo nhóm sản phẩm quý I/2013



                   Điện gia dụng    856


                   Máy tính bảng    912

              Thiết bị in ấn & văn
                    phòng          376                             Doanh thu quý
                                                                   I/2013 (tỷ đồng)
                         Điện tử       5300


                       Điện thoại                        30000

                                 0            20000         40000

              Nguồn: Báo cáo khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường GFK Việt Nam

                  2. Số lượng các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường

                  Thị  trường  bán  lẻ  điện  máy  tại  Việt  Nam  hiện  có  35  doanh
                            2
            nghiệp tham gia,  trong đó chiếm thị phần lớn là các siêu thị điện máy.
            Các  siêu  thị  điện  máy  thường  được  chia  thành  02  nhóm  dựa  trên




            2 . Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2012.
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24