Page 257 - Chính Sách Thương Mại Đối Với Sự Phát Triển
P. 257

Quan điểm và giải pháp hoàn thiện.........Việt nam đến năm 2020

            sản xuất. Các DN cần nhận thức được điều này và các công
            ty hoạt động trong ngành CNHT chỉ nên chọn, tham gia vào
            một lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp hỗ trợ tài
            chính  cho  CNHT  cần  phải  được  bổ  sung  vào  các  chương
            trình tài chính cho DNNVV.
                  Các  DN  CNHT  cần  cam  kết  tuân  thủ  các  tiêu  chuẩn
            quốc tế về chất lượng, an toàn, môi trường, sở hữu trí tuệ;
            tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyên môn hóa các quy
            trình đòi hỏi kỹ thuật cao và huy động các đầu vào khác từ
            bên ngoài.
                  6.2. Chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm và tìm
            kiếm thị trường

                  Một điều tưởng chừng như “ngược đời” vẫn đang diễn
            ra ở Việt Nam. Các DN ĐTNN thường phải vất vả tìm kiếm
            nhà  cung  ứng  các  SP  CNHT  đạt  tiêu  chuẩn  cho  mình  chứ
            không phải DNPT chủ động liên hệ với khách hàng. Để phát
            triển  hiệu  quả  CN  nói  chung  và  CNHT  nói  riêng,  các  nhà
            quản lý DN và công nhân Việt Nam cần phải thay đổi tư duy
            theo  hướng  năng  động  trong  việc  học  hỏi  và  hoạt  động
            marketing. Các DN Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong
            việc lựa chọn SP để sản xuất cũng như tìm kiếm khách hàng
            thị trường cho đầu ra của mình.
                  Trong điều kiện Việt Nam hầu hết là các DNNVV, để
            chủ động liên hệ với khách hàng mà không mất nhiều chi phí
            cho việc tìm kiếm đối tác, việc tăng cường sử dụng TM điện
            tử là rất cần thiết. Hoạt động này nhằm quảng bá, giới thiệu
            SP của mình không chỉ đối với một nhóm khách hàng và thị
            trường định hướng tới, mà thông qua đó, những khách hàng
            có nhu cầu có thể tự liên hệ, tìm đến mua sản phẩn của DN.

                                        257
   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262