Page 95 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 95

Xây dựng chiến lược kinh doanh trên m ang


      bán  hàng.  Chẳng  hạn  như  khi  một  giám  đốc  dự  án
      muốn  thu  hút  được  nhiều  khách  hàng  trên  mạng  để
      giảm cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng. Nhà
      tư vấn phân tích web sẽ tạo ra một cách đo lưòng trọn
      gói để nhà quản lý dự án phải thực hiện để biết xem có
      bao  nhiêu  khách  hàng  đã  sử dụng  ứng  dụng  mới  trên
      trang web của ông ta trên  tổng số khách  hàng  đã liên

      hệ với công ty (cả qua web và điện thoại).
         Khi dự án hoàn thành, những dữ liệu  này  sẽ không
      cần  phải  ghi  lại  nữa,  vì  vậy  đây  được  coi  là  phương
      pháp nhất thời. Tuy nhiên, trong khi kiểu e-metrics này
      có thể không cần thiết đối với quá trình kinh doanh đều
      đều, nó lại rất quan trọng đối  với các  dụ án để chứng

      minh giá trị thật sự của dự án và giảm bớt tổng chi phí.
         Các  e-metrics  này về  bản  chất  là các  câu  hỏi  được
      đặt  ra  để  tư vấn  chi  tiết  cho các  nhà kinh  doanh,  đặc
      biệt là trong các  dự án.  Khi  đã  biết  được  các  câu  hỏi,
      giám  đốc  dự án cần  có  các công cụ  truy  nhập dữ liệu
      và báo cáo cần thiết để có thể lập các báo cáo theo từng
      mục tiêu sử dụng ngay khi cần thiết.

         c.  E -m e tr ic s   th e o   c h iều   sá u
         Đây  là các e-metrics được  áp dụng trong  ngắn hạn
      và đòi hỏi nhiều công sức tích hợp. Chúng có tính tùy
      biến  100%  và vì vậy  là đây  là một cách  đo  lưòng tốn
      nhiều  thời  gian  nhất,  bởi  chúng  được  xây  dựng  nhằm


                                                            97
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100