Page 97 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 97

Xây dưng chiến lươc kinh doanh trên m ang


         Chính vì vậy, e-metrics theo chiều sâu thưòfng đặt ra
      các bài toán về công nghệ cần phải giải quyết. Bạn cần
      phải biết cân đối các yêu cầu sao cho kết quả phân tích
      đạt được hiệu quả cao trong một khung thời gian nhất
      định.  E-metrics  thường  dẫn  đến  những  thay  đổi  đáng

      kể  trong  kinh  doanh  bởi  chúng  có  khả  năng  đo  đếm
      được những nguyên nhân, ảnh hưỏrng vô hình mà trước
      đây đã bị bỏ qua.
         Ví dụ dưới đây sẽ trinh bày một sô' chỉ số phân tích

      việc phát triển một bản báo cáo về số lần mua hàng của
      một sản phẩm trên số lần truy  nhập vào sản  phẩm đó,
      để từ đó có thể đưa ra các quyết định thích hợp:
         * Lượt truy nhập ít/lượt mua hàng thấp: chứng tỏ sản
      phẩm  ít  được  quan tâm  hay  khách  hàng  khó  tìm  thấy
      sản  phẩm  này  trên  site.  Nếu  bạn  thấy  cách  trình  bày

      sản  phẩm  và hướng  dẫn  mua  hàng  đã rất  rõ  ràng,  dễ
      hiểu thì chứng tỏ sản phẩm này không được khách  ưa
      chuộng.
         *  Lượt truy nhập thấp/lượt mua hàng cao:  chứng tỏ

      khi khách hàng truy cập vào đây, họ đã biết chắc mình
      muốn mua gì. Cần xem xét để đưa những mặt hàng đó
      vào  danh  sách  những  sản  phẩm  bán  chạy  nhất  (best-
      sellers).
         *  Lượt truy nhập cao/lượt mua hàng  cao:  chứng  tỏ



                                                             99
   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102