Page 94 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 94

Xăy dựng chiến  lược kinh doanh trên m ang

          cách  tự động,  đầy  đủ  và đều  đặn  là rất quan  trọng.  ít
          nhất, người quản trị cũng nên duy trì những báo cáo e-

         metrics thường xuyên.
            h.  E -m e tr ic s   th e o   d ự  án
            Mặc  dù  chỉ  dựa  vào  dữ  liệu  về  hành  vi  của khách
          hàng trên mạng, các cách đo lường này được xây dựng
          cho mục  tiêu  dài  hạn  hon.  Dài  hạn  ở đây  có  nghĩa  là
          những  phân  tích  này  nhằm  vào  mục  đích  phát  triển
          những  ứng  dụng  trên  mạng,  bằng  những  thay  đổi  cơ

          bản về kỹ thuật. Kiểu e-metrics này được tạo ra để thúc
          đẩy quá trình giao dịch trên mạng bằng cách đo lường
          các biến đổi từng giai đoạn, từng trưòìig hợp cụ thể.
            Ví dụ, nếu một giám đốc dự án muốn cải thiện một
          phần của trang web, nhà tư vấn phân tích web sẽ cùng
          với giám đốc dự án tạo ra một hệ thống đo lường xung

          quanh các trang đặc biệt và cần được cải tiến. Hệ thống
          này có thể bao gồm việc  đo  lường tần suất truy  nhập.
          Nếu nhóm trang web có tính hệ thống và theo một trình
          tự  (chẳng  hạn  như quá  trình  đăng  ký hay  ứng  dụng),
          các  phương pháp đo lưòng  có thể  bao  gồm những  kết
          quả chi tiết kiểu bậc thang.
            Kiểu báo cáo này có giá trị rất quan trọng trong việc

          phân  tích tác  động  của  lược  đồ  doanh  thu  hình  phễu,
          hay tỷ lệ số khách hàng trong một giai đoạn này với số
          khách hàng trong một giai đoạn khác của một quá trình


          96
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99