Page 90 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 90

Xảy dựng chiến lược kỉnh doanh trên m ang

        phải được coi là một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới.
           Và những  lĩnh  vực  kinh  doanh  không truyền  thống

        như vậy đòi  hỏi phải  được quản lý  bằng một hệ thống
        đo lường hoàn toàn khác.
           Trong hình thức kinh doanh mới, điều cốt lõi  là cần
        phải  xây  dựng  một  nền  tảng  cơ  sở  để  tạo  ra  phương
        pháp đo  lường,  phân  tích,  đánh  giá  phù  hợp  nhất  đối

        với các hoạt động kinh doanh trên mạng và làm thế nào
        để thể hiện các phương pháp đó dưới  dạng dễ hiểu, dễ
        thực hành nhất.
           Và sau chót, nền tảng này .sẽ mang lại những lợi ích sau:
           * Phát hiện nhanh chóng nhũng văh đề trên Uang web.
           *  Hiểu được các nhân tố cơ bản trên site.
           * Hiểu mối quan hệ giữa đơn vị sản phẩm, doanh thu
        và  lợi nhuận, đồng thời  hiểu cách để điều chuyển các

        nhân tố này.
           1.  Phương pháp đo lường truyền thông và trên mạng
           Phương  pháp đo  lường  truyền  thống  theo  lỗ  và  lãi
        (P&L)  không  thể  tạo  nên  được  một  bức  tranh  hoàn
        chỉnh về hành vi của khách hàng. Những phương pháp
        đánh  giá  như vậy  chỉ  dựa  vào  các  giao  dịch  đã  thực

        hiện,  được  tổng  hợp  tại  thời  điểm  diễn  ra  mua  bán.
         Ngược lại, các phương pháp cho thương mại điện tử (từ
         đây sẽ được gọi là e-metrics - hay các phương pháp đo
         lường, phân tích các dữ liệu thu thập từ mạng) tạo ra cơ


         92
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95