Page 92 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 92

Xây dựng chiến lươc kinh doanh trên m ang


            2.  Các dạng đo lường e-metrics chủ yếu
            Những  câu  hỏi  mà  chúng  ta  muốn  biết  về  khách
         hàng  trên  web rất  đa dạng.  Bước  đầu  tiên  là phải  xây
         dựng một hệ thống công cụ phân tích hoàn chỉnh, trong
         đó liệt kê các dạng  phân tích  cần tiến hành. Trên thực
         tế, các dạng phán tích có thể dược chia thành các nhóm

         như sau:
            a.  E -m e tr ic s   v ề  c h ấ t  lư ợ n g
            Phương pháp đo lường lưu lượng (trên mạng) cơ bản
         này thường được  thực  hiện  trong  ngắn  hạn và đòi  hỏi
         độ  tích  hợp  thấp.  Chúng  chỉ  dựa  vào  các  dữ  liệu  về
         hành  vi  trên  mạng  và  tập  trung  vào  một  hệ  thống  dữ

         liệu  có sẵn.  Yêu cầu tối  thiểu  là các  dữ liệu  này  phải
         được tập hợp theo tuần, nhưng khi cần thiết cũng phải
         thu  thập  được  ngay  khi  dự  án  kinh  doanh  cần  đến.
         Những ví dụ cụ thể là:
            *  Lưu  lượng  (traffic)  của  các  trang  và  từng  nhóm
         trang:  những dữ liệu sơ bộ về lưu lượng truy nhập của
         các  trang  web  được  biểu  hiện  bằng  số kích  chuột,  số

         lượt truy nhập, số người truy nhập...
            * Tỷ lệ % để mất khách hàng (Page leakage percent-
         age):  đây  là tỷ  lệ  %  số  lượt  truy  nhập  đến  một  trang
         web  và dừng  lại  tại  đó,  không  tiếp  tục  xem  sang  các
         trang  được  liên  kết  khác,  trên  tổng  số  lượt  truy  nhập
         vào  trang  web  đó.  Từ tỷ  lệ  này.  bạn  có  thể  nhận  biết


         Q4
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97