Page 96 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 96

Xâỵ dựng chiên lược kinh doanh trên m ang

           đáp  ứng  rất  nhiều  kiểu  tra  vấn  khác  nhau.  Những  tra

           vấn này có thể bao gồm các phân tích nguyên nhân gốc
           rễ, kiểm tra giả thiết, nghiên cứu khoảng cách an toàn,
           phân lích nhóm  khách  hàng, phân  tích giỏ hàng, phân
           tích chuỗi và kết hợp, và còn nhiều ứng dụng khai thác
           dữ liệu khác.

              Thực  hiện e-metrics  theo chiều  sâu  không  dễ  dàng
           chút nào, vì ít nhất 3  lý do sau:
              * Phải có sự tích hợp giữa nhiều cơ sở dữ liệu khác
           nhau, và điệu này trên thực tế là rất phức tạp.
              *  Việc thu thập dữ liệu rất phức tạp vì phương pháp

           này đòi  hỏi  phải  có một  số lượng  lổfn các  loại  dữ liệu
           để thực hiện theo các phân tích khác nhau.
              * Phân tích thống kê thường là mục tiêu đầu tiên của
           phương pháp này.
              ít có công ty nào khẳng định rằng các dữ liệu về e-

           metrics,  tài  chính,  khách  hàng  và  hỗ  trợ  khách  hàng
           của mình được lưu trữ trong một hệ thống cơ sở dữ liệu
           duy nhất. Thông thường các cơ sở dữ liệu thường chạy
           trên nhiều  hệ thống khác  nhau,  và việc  thu  thập được
           dữ liệu như ý muốn là rất phức tạp (chẳng hạn như phải

           lấy dữ liệu từ một cơ sở dữ liệu nào đó và kết hợp với
           các trường khoá để lọc dữ liệu nhiều lần cho đến khi có
           bản báo cáo cuối cùng).



           98
   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101