Page 50 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 50

Xây dưng chiến lươc kinh doanh trên m ang


       của bạn. Bạn hãy xem xét việc cung cấp cho người mua
        hàng khả năng giải quyết một vấn đề hav xác định các
        nhu  cầu mua hàng của họ  trong  phạm  vi  site  của  bạn
        bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến như là danh
        sách kiểm tra (checklist).  máy tính  (calculalors), công

        cụ đánh giá (evaluators). và thiết bị mô phỏng (simula-
        tors).
          Tliỏiìí>  tin   c ó   chủ  đ ề  c lìn v é iì  h iệ t (có thê chuyên biệt
        về sản phẩm hay chuyên biệt về mua hàng)
          Trước tiên, hãy xem xét các công cụ chuyên biệt vể
        sản  phẩm.  Giả  sử bạn  có  một  dịch  vụ  thê  chấp trung
        gian  trên  web.  Để  trợ  giúp  cho  các  khách  hàng  tiềm

        năng quyết  định  được  việc  mua hàng tại  site của bạn.
        bạn  có  thể  đưa  ra  một  công  cụ  tính  thế chấp.  Khách
        hàng  có thể tính  một  khoản  thanh  toán  thế chấp  hàng
        tháng dựa trên loại hình thế chấp mà anh ta muốn, mức
        lãi. và bất cứ sự lựa chọn nào khác sẵn có với dịch vụ.

        Một  ví dụ của loại  hình công cụ  mua hàng này có thể
        tìm  thấy  lại  Bloomberg.com.  Các  nhà  đầu  tư,  những
        người  ghé thăm The  League  of American  Investor  có
        thể chạy một trò chơi  mô phỏng, trò chơi này dạy một
        nhà đầu tư tiềm  năng  làm thế nào dể đầu  tư một cách
        khôn ngoan.
           Các thông tin chuyên biệt về chủ đề của bạn:  không
        cần phải chuyên biệt về sản phẩm. Bạn có thể cung cấp


        52
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55