Page 46 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 46

Xây dưng chiên lươc kinh doanh trên m ang

        ở lại và quay trở lại nhiều hơn nữa. Hãy lưu ý rằng nội
        dung  site  không  cần  phải  liên  quan  chặt  chẽ  tới  sản
        phẩm của bạn,  song chắc  chắn  phải  liên quan  tới nhu
        cầu và sở thích của các khách hàng tương lai.
           Để  thực  hiện  điều  này,  bạn  cần  phải  làm  cho  cửa
        hàng vveb của bạn đối với khách hàng không chỉ là một

        nơi để mua hàng hóa, mà còn là một nguồn tìm hiểu (a
        leaming  fountain)  nữa.  Đó  chính  là  điều  mà  Paul
        Siegel, một người nghiên cứu về TMĐT nổi tiếng ở Mỹ
        đề  xuất,  ông  là  người  khởi  xướng  "nguồn  tìm  hiểu",
        một web site tác động tới khách thăm quan bằng cách
        giúp  họ  tìm  hiểu.  Ông  nổi  tiếng  với  câu  nói:  "Một
        nguồn  am  hiểu  là  một  web  site  thu  hút  khách  hàng
        tương  lai  -  không  chỉ  khách  thăm  quan  -  bằng  cách
        giúp họ am hiểu. Trong khi tìm hiểu, họ nán lại và mua
        hàng".  Bạn  cần  phải  noi  gương  ông  ta  và  thực  hiện
        tương tự cho cửa hàng web của  bạn. Theo  Siegel,  các
        site  phổ  biến  nhất  trên  net  như:  Yahoo!  The  Motley
        Tool,  Consumer World  -  thậm  chí Amazon.com,  một
        site TMĐT -  tất cả đều  là những  nguồn  am  hiểu.  Site

        TMĐT của bạn cũng phải  là một nguồn tìm hiểu.
           Siegel  chia  nội  dung  của  nguồn  tìm  hiểu  thành  4
        loại;  Người  chỉ  dẫn  (Reíener);  Người  cung cấp thông
        tin  (Infor-mer);  Người  tư  vấn  (Advisor);  Người  cung
        cấp theo chủ đề (Contẹxt provider);
           N g ư ờ i  c h ỉ d ẫ n

        48
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51