Page 129 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 129

Chiến lươc marketing và tiếp cận khách hàng


     những  người  đăng  ký  bản  tin,  các  đối  tác...  Đó  cũng
     chính là lý do tại sao opt-in e-mail còn được gọi là hình
     thức marketing bàng email được cho phép, và đó là yếu
     tố quan trọng nhất để cân nhắc  khi nào nên phát động
     chiến dịch gửi e-mail.

        Như bạn thấy, rõ ràng hình thức marketing opt-in e-
     mail  cho  phép  bạn  phát  triển  mối  quan  hệ  với  các
     khách hàng của bạn và tạo dựng được uy tín trong kinh
     doanh.  Các nghiên cứu đã chỉ ra ràng bạn sẽ cần  phải
     liên lạc với phần lớn các khách hàng khoảng từ bốn đến
     bảy lần để đi đến ký kết giao dịch -  và với chi phí đầu
     tư thấp,  email  cho  phép  bạn  thiết  lập  hiệu  quả  những

     liên  lạc  đều  đặn  và thường  xuyên  với các  khách hàng
     của bạn.
        Nếu bạn cung cấp dều đặn cho các  khách hàng của
     bạn  các  thông  tin  có  giá  trị  (như các  bản  tin  hay  các
     thông tin cập nhật) qua email, họ sẽ bắt đầu nhận ra tên
     của bạn trong hộp thư của họ.  VI vậy khi  bạn gửi chào
     hàng đến họ, chắc chắn họ sẽ mở và đọc nó.
        Vậy opl-in e-mail khác spam như thế nào? Spam, về
     cơ  bản,  là  hình  thức  gửi  e-mail  không  được  mong

     muốn,  được  gửi  bởi  một  công  ty  hoặc  một  người  mà
     người  nhận  chưa hề quen  biết  trước  đó.  Những  người
     gửi thư spam không quan tâm đến việc củng cố các mối
     quan  hệ.  Họ  gửi  đi  hàng  triệu  email  quấy  rối  với  hy


                                                           131
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134