Page 125 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 125

Chiến lươc marketỉng và tiêp cận khách hàng


      một trở ngại là sau khi có được thông tin từ khách hàng
      rồi, các doanh nghiệp sẽ phải tự mình đánh giá kết quả.
      "Đây là một việc không dễ dàng chút nào, đặc  biệt  là
      với những công ty quy mô nhỏ", McGeary nhận định.

         Chìa khoá để có được những kết quả hữu ích là đưa
      ra  những  câu  hỏi  đúng.  Zoomerang  đã  chỉ  ra  10  bí
      quyết giúp doanh nghiệp có  thể đưa ra những câu  hỏi
      hiệu quả nhất khi tiến hành khảo sát cả khi có sử dụng
      và không sử dụng phần mềm hỗ trợ.

         Xác  định  mục  đích  khảo  sát.  Vạch  ra  chính  xác
      những  điều  bạn  muốn  nghe  khách  hàng  nói.  Chẳng
      hạn,  "bạn có hài  lòng với những dịch vụ cung cấp của
      công ty tôi không?".
         Viết ngắn gọn.  Bạn nên tính toán làm sao để khách
      hàng chỉ cần  10 phút là trả lời xong toàn bộ câu hỏi bạn
      đưa ra.
         Đơn  giản.  Bạn  phải  chắc  chắn  rằng  khách  hàng  sẽ

      hiểu được tất cả các  câu hỏi.  Đừng, sử dụng thuật ngữ
      hay viết những câu hỏi quá phức tạp.
         Rõ ràng, cụ thể.  Không nên hỏi những câu kết thúc
      mở, khi đó khách hàng sẽ đưa ra vô số cách trả lời khác
      nhau khiến bạn khó mà tập hợp được.  Câu hỏi nên để

      dạng lựa chọn hay dạng có/không.
         Nhất quán.  Bạn  phải  chú  ý  đến  thứ tự của các  câu
      hỏi có thể từ thấp lên cao, hoặc từ cao xuống thấp.


                                                           127
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130