Page 126 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 126

Chiên lươc marketing và tiếp cân khách hàng


           Tính logic. Khi đặt câu hỏi, bạn phải chú ý đến tính
        logic  giữa chúng.  Các câu  phải  có  sự liên hệ  tự nhiên
        với  nhau.  Thông  thường,  những  câu  hỏi  đầu  tiên  sẽ
        rộng hơn và những câu sau sẽ rõ ràng, cụ thể hơn.
           Thử nghiệm.  Đừng vội  hỏi  ngay  khách hàng,  trước

        tiên  bạn nên thử nghiệm với một nhóm nhân viên của
        chính doanh nghiệp mình.  Qua đấy sẽ  biết được,  phải
        mất  bao  lâu để trả  lời  hết các câu  hỏi  và có  phát  sinh
        điều gì rắc rối không.
           Tránh  ngày  cuối  tuần.  Sẽ  không  hiệu  quả  nếu  bạn
        gửi những câu hỏi  khảo sát vào chiều chủ nhật. Thông
        thường, khách hàng hay kiểm tra thư vào sáng thứ hai
        hàng tuần, do vậy rất có thể họ sẽ xoá ngay thư của bạn

        đi  bởi  họ  còn  phải  trả  lời  nhiều  bức  thư  quan  trọng
        khác.
           Gửi lời nhắc. Nếu bạn định khảo sát qua e-mail, hãy
        định ra ngày sẽ nhận được phúc đáp. Bởi vì khách hàng
        của bạn có thể rất bận, nên trước thời  hạn đó, bạn hãy

        gửi thư nhắc.
           Thuyết phục.  Hãy đưa ra những yếu tố hấp dẫn như
        khuyến mại, hay tặng quà dể thuyết  phục  khách hàng
        trả lời các câu hỏi của cuộc khảo sát.
           Điều cuối cùng song cũng vô cùng quan trọng là hãy
        chia  sẻ  những  kết  quả  bạn  thu  nhận  được  với  khách
        hàng.  Nếu  cần  những  thông  tin thêm,  bạn  có  thể  tiến


        128
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131