Page 134 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 134

Chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng

         động,  chủ  yếu  phục  vụ  công  việc  trồng  cây  và chưng

         cất tinh dầu. Vào giữa năm  1998, công ty đưa lên mạng
         một \vebsite có hai  ngôn ngữ là tiếng Anh và Tây  Ban
         Nha và khuếch trương bằng cách giới thiệu nó cho các
         phòng thương  mại,  các  trung tâm thương  mại  thế giới
         và các  nhà nhập khẩu.  VVcb.site của của công  ty cũng
         được  đăng  ký  trên  các  danh  bạ  về  ngành  rượu  bia.
         Trong  vòng  một năm  công  ty  đã giành được  về  nhiều

         khách  hàng  mới  từ  Achentina,  Trung  Quốc,  Pháp,
         Philippine,  Mỹ  với  kết  quả  là  doanh  sô'  bán  hàng  bổ
         sung lên tới 3,5 triệu USD/năm.
            Đ iể m  m ạn h   c ơ  b ả n : Được công nhận và ổn định như
         một doanh nghiệp có tiếng tãm ở Mexico cung cấp các
         loại rượu mạnh Tequila tốt nhất.
            Đ iể m   y ế u   c ơ  b ủ n :  Nhận  thư điện tử mất nhiều  thời
         gian, nhưng chiến  lược thư điện tử cũng  lại  là nguyên
         nhân cho sự thành cổng của công ty.

            C á c   c ơ  h ộ i ch ủ   yếu : Mở rộng họat động của công ty
         thông  qua  việc  sử  dụng  internet  và  tiếp  thị  bằng  thư
         điện tử.
            T h ử   th á ch   ch ủ   yếu :  Ngày  càng  có  nhiều  công  ty
         hiểu ra sức mạnh của chiến lược tiếp thị bằng thư điện
         tử và  điều  đó  làm  cho  chiến  lược  của  công  ty  không

         còn  là  độc  nhất  nữa  và  hiệu  quả  của  nó  sẽ  giảm  đi.
         (Nguồn ITC, Cybermarketing Geneva 2000


         136
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139