Page 190 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 190

ị  PHONG CACH $ÁN HÀNG

                                                                                                                                                                                                                                                         ........................ . ••







                                      CÔ cô' lây lại suy nghĩ lạc quan về tiềm năng của công việc mói
                                     m





                                      và mơ màng đến những khoản tiền thưởng từ việc bán hàng.





                                      Cô sẽ nâng cấp chiếc xe của mình ngay khi bắt đầu có doanh





                                      thu. Cô cũng tưởng tượng ra sự tự do khi trở thành một người






                                      bán hàng thành đạt. Cô nghĩ về những người bán hàng mà cô





                                      đã gặp khi còn làm ở nhửng vị trí khác nhau trong phòng nhân






                                      sự và cho rằng họ làm việc chẳng có gì vất vả. Cô đang nóng






                                      lòng mong đợi một cuộc sông tổt đẹp hon.









                                                                                                                                                     *










                                                 Sarah - kẻ kiêm tìm - không mảy may nghĩ rằng những hình dung






                                      tiêp theo của cô về cuộc sôhg kinh doanh sẽ khác xa với hiện thực.










                                                                                                                                                     *










                                                  Sáng thứ hai, Sarah đã có một cuộc trao đổi qua điện thoại





                                      với sếp của cô. Trong kỳ nghỉ cuôí tuần vừa qua, ông ta đã gửi





                                      email cho cô danh sách tất cả khách hàng hiện có và các khách






                                     hàng tiềm năng trong vùng. Ỏng đã ưu tiên khách hàng và đưa





                                      cho  cô  một  bản  tóm  tắt  vể những người  mà  ông  được  giới





                                      thiệu. Theo Sarah biết, công ty đã thu hẹp quy mô các khu vực






                                      đê  các nhân  viên bán hàng nâng  cao  được  thị  phần.  Vì  thế,





                                     không phải là các khách hàng này chưa bao giờ được chăm sóc.







                                                  Họ xem xét lại quãng thời gian Sarah đi thực tế tuần trước





                                     cùng vói người bán hàng thuộc diện xuất sắc nhất. Giám đôc






                                     bán hàng cũng đã nói chuyện và nhận ra một sô' túi hiệu đáng





                                     báo động đầu tiên vể Sarah. Sau khi miêu tả thái độ của Sarah






                                     trong suốt tuần trước, người bán hàng nói rằng cô cảm thấy





                                     Sarah không có "thiên hướng bán hàng bẩm sinh."
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195