Page 259 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 259

PHẦN  7


               QUÝ KHÁCH HÀNG, XIN MỜI NGỒI
            ưu  đ ã i  đ ặ c  biệt cho  những khách  h àn g đ ặ c  biệt



             ơ  chương trước, chúng tôi đã kiến nghị bạn nên
           quan  tâm   và  có  các  biện  pháp  kích  thích  đối  với
           toàn bộ khách hàng.  Nhưng bây giờ chúng tôi lại
           muốn bạn có thể đi xa hơn  nguyên tắc kể trên đó
           là:  quan tâm   đến  những  khách  hàng quan  trọng
           nhất của mình,  dành cho  họ  những  điều kiện  ưu
           đãi tốt nhất.
             Thực tế cho thấy, doanh thu bán hàng của hơn
           một nửa số công ty tuân theo quy luật Pareto (hay
           còn gọi quy tắc 80/20): 20% số khách hàng chủ yếu
           mang lại 80% doanh thu. Hãy dành cho 20% khách
           hàng này những quan tâm  đặc biệt.
             Rất nhiều công ty đồng ý với quan điểm trên và

           họ  có biện pháp  cảm  ơn khách hàng rấ t đa  dạng.
           Một  số  đơn  giản  chỉ  tặng  khách  hàng  các  tặng
           phẩm;  một  sô  đưa  ra  các biện  pháp  khen  thưởng
           để kích thích tiêu thụ; một số khác thậm  chí còn có


           2 6 0
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264