Page 6 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 6
cấp là điều hết sức cần thiết, giúp cho họ có một nền kiến thức cơ bản phục
vụ cho quá trình, xây dựng và thực hiện chính sách giáo dục-đào tạo một cách
có hiệu quả.
Vì vậy mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xây dựng phương pháp làm
chính sách giáo dục-đào tạo nói chung và đưa ra một vài phương pháp kỹ
thuật nói riêng áp dụng trong quá trình làm chính sách nhằm đóng góp phần
nào cho việc nâng cao kỹ nâng chuẩn bị và thực hiện chính sách, giáo dục-
đào tạo của đội ngũ cán bô lãnh đạo và quản lỹ chỊu trách nhiệm về lĩnh vực
này.
Nhiệm vụ nghiên cứu của đé tài
• Nghiên cứu và tổng hợp các công trình nghiên cứu về lý luận xây
dựng chính sách nói chun.2 và phưona pháp xây đưna chính sách giáo dục nòi
nên2 thôna qua các tài liệu trong và Iiaoài nước.
• Tìm hiếu phương pháp xây dựna chinh sách giáo đục của Việt Nam
thông qua quan sáĩ, trao đổi và toạ đàm với một số chuyên gia từng tham gia
xâv dưna chính sách 2Ĩáo duc. Qua đó phát hiện nhữna thiếu sót cần phải
hoàn thiện trong quá trình làm chính sách aiáo dục.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài:
Đây là một đề tài mana tính lỷ luận. Nội duna của để tài chỉ giới hạn
nghiên cứu khía canh phươna pháp luận cua quv Trình và phương pháp xây
dưna chính sách iỉiáo đuc, đặc biệt là phương pháp riếp cân hệ thống và
phương pháp chuyên aia.