Page 6 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 6

cấp  là điều hết sức  cần thiết,  giúp cho họ có một nền kiến thức  cơ bản phục

            vụ cho quá trình, xây dựng và thực hiện chính sách giáo dục-đào tạo một cách
            có hiệu quả.



                   Vì vậy  mục tiêu nghiên cứu  của đề tài là xây dựng  phương pháp làm

            chính  sách giáo  dục-đào  tạo  nói  chung  và  đưa  ra  một vài phương pháp  kỹ

            thuật  nói riêng áp dụng trong quá trình làm chính sách nhằm đóng góp phần
            nào  cho  việc  nâng  cao kỹ  nâng  chuẩn bị và thực  hiện chính  sách,  giáo  dục-

            đào tạo của đội ngũ cán bô lãnh đạo và quản lỹ chỊu trách nhiệm về lĩnh vực
            này.




                   Nhiệm vụ nghiên  cứu của đé tài



                   •  Nghiên  cứu  và tổng  hợp  các  công  trình nghiên  cứu  về  lý  luận  xây

            dựng chính sách nói chun.2 và phưona pháp xây đưna chính sách giáo dục nòi
            nên2 thôna qua các tài liệu trong và Iiaoài nước.



                   •  Tìm hiếu phương pháp  xây dựna chinh sách giáo đục  của Việt  Nam

            thông qua quan sáĩ, trao đổi và toạ đàm với một số chuyên gia từng tham gia
            xâv  dưna  chính  sách  2Ĩáo  duc.  Qua  đó  phát  hiện  nhữna  thiếu  sót  cần  phải

            hoàn thiện trong quá trình làm chính sách  aiáo dục.



                    Phạm vi nghiên cứu của đề tài:



                   Đây  là một đề  tài mana  tính  lỷ  luận.  Nội  duna  của để  tài  chỉ giới hạn

             nghiên cứu  khía canh phươna pháp  luận cua quv Trình và phương pháp  xây
             dưna  chính  sách  iỉiáo  đuc,  đặc  biệt  là  phương  pháp  riếp  cân  hệ  thống  và

             phương pháp  chuyên aia.
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11