Page 164 - Tâm Lý Và Sinh Lý
P. 164
Xét rộng ra, phán đoán tính cách con ngưòi thông qua diện tướng
còn bao gồm cả xem xét hmh thể và tướng tay nữa. Có điều, trước mắt
công việc này còn đang trong tình trạng nghiên cứu, đi sâu tìm hiểu.
Điều cần nhận thức rõ là, việc phán đoán tứih cách thông qua diện
tướng tuy có giúp ích rất nhiều cho đòi sống chúng ta, song chúng ta chỉ
nên xem nó như một phưoirg diện bổ trợ trong công việc giao tiếp
thường ngày. Nếu muốn thực sự hiểu biết về một con ngưòi nào đó, tiếp
xúc vói ngưòi đó về nhiều mặt. Có như vậy, chúng ta mói phát hiện ra
nhiều cái ẩn dấu ở đằng sau nét mặt. Thành thử, chúng ta cần nhắn nhủ
nhau rằng, diện tướng hoàn toàn chưa đủ để bộc lộ khí chất, túih cách,
nội tâm và phẩm chất của một con ngưòi. Việc nghiên cứu vẫn cứ phải
tiến hành, song không nên cả tin vào tướng mạo!
Tại sao hàng hoá cần quảng cáo?
Hàng ngày, trên sách báo, phát
thanh, truyền hình hoặc trên đường
phố ta đều nhìn thấy hoặc nghe
thấy những quảng cáo đủ loại. Tại
sao lại có nhiều hãng, công ty, cửa
hàng, nhà máy ra sức quảng cáo
như thế? Quảng cáo nliư vậy liệu có
tác dụng gì?
Qua nghiên cứu, các nlaà tâm lý
học đã chứng minh rằng, bước khỏi
đầu của bất kỳ hoạt động tâm lý
nào cũng đều là sự chú ý. Tác dụng
của quảng cáo là làm cho mọi ngưòd
chú ý đến sản phẩm, đó chính là cơ sở để nảy sinh hành vi mua sắm.
Tuyên truyền quảng cáo thành công là gây ra được không khí mua sắm,
thúc đẩy và kích thích nhu cầu mua sắm của ngưòi tiêu dùng.
Quảng cáo thưòng do hai bộ phận là tranh ảnh (hình vẽ) và ngôn
ngữ (chữ viết) tạo thành. Trang quảng cáo hoặc hình ảrữi quảng cáo trên
truyền hình phải độc đáo, ngộ nghĩnh, sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn sự
164 >