Page 164 - Tâm Lý Và Sinh Lý
P. 164

Xét rộng ra, phán đoán tính cách con ngưòi thông qua  diện tướng
          còn bao gồm cả xem xét hmh thể và tướng tay nữa. Có điều, trước mắt
          công việc này còn đang trong tình trạng nghiên cứu, đi sâu tìm hiểu.
              Điều cần nhận thức rõ là, việc phán đoán tứih cách thông qua diện
          tướng tuy có giúp ích rất nhiều cho đòi sống chúng ta, song chúng ta chỉ
          nên  xem  nó  như  một  phưoirg  diện  bổ  trợ  trong  công  việc  giao  tiếp
          thường ngày. Nếu muốn thực sự hiểu biết về một con ngưòi nào đó, tiếp
          xúc vói ngưòi đó về nhiều mặt. Có như vậy, chúng ta mói phát hiện ra
          nhiều cái ẩn dấu ở đằng sau nét mặt. Thành thử, chúng ta cần nhắn nhủ
          nhau rằng, diện tướng hoàn toàn chưa  đủ để bộc lộ khí chất, túih cách,
          nội tâm và phẩm chất của một con ngưòi. Việc nghiên cứu vẫn cứ phải
          tiến hành, song không nên cả tin vào tướng mạo!




                   Tại sao hàng hoá cần quảng cáo?



                                                  Hàng ngày, trên sách báo, phát
                                              thanh, truyền hình hoặc trên đường
                                              phố  ta  đều  nhìn  thấy  hoặc  nghe
                                              thấy  những  quảng  cáo đủ loại.  Tại
                                              sao lại có nhiều hãng,  công  ty, cửa
                                              hàng,  nhà  máy  ra  sức  quảng  cáo
                                              như thế? Quảng cáo nliư vậy liệu có
                                              tác dụng gì?
                                                  Qua nghiên cứu, các nlaà tâm lý
                                              học đã chứng minh rằng, bước khỏi
                                              đầu  của  bất  kỳ  hoạt  động  tâm  lý
                                              nào cũng đều là sự chú ý. Tác dụng
                                              của quảng cáo là làm cho mọi ngưòd
          chú ý đến sản phẩm,  đó chính là cơ sở để nảy sinh hành  vi  mua sắm.
          Tuyên truyền quảng cáo thành công là gây ra được không khí mua sắm,
          thúc đẩy và kích thích nhu cầu mua sắm của ngưòi tiêu dùng.
               Quảng cáo thưòng do hai  bộ phận là  tranh ảnh (hình  vẽ)  và ngôn
          ngữ (chữ viết) tạo thành. Trang quảng cáo hoặc hình ảrữi quảng cáo trên
          truyền hình phải độc đáo, ngộ nghĩnh, sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn sự


                                            164  >
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169