Page 112 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 112

110      Nghệ thuật lặj lổng khách hàng


          dung.  Giống như bốn  lời khen  ngợi,  bài  tập  này giúp
          cậu có một cái nhìn tổng thể bao quát về mọi thứ.  Cậu
          hãy tưởng tượng ra một  ngày làm việc hoàn  hảo và

          viết lại tất cả những gì cậu dự định sẽ làm trong ngày
          hôm đó từ lúc cậu thức dậy cho đến khi câu đi  ngủ.
          Hãy chia nó ra theo từng giờ cụ thể và mô tả chính
          xác những gì đã diễn ra trong ngày làm việc hoàn hảo

          đó. Cậu hiểu chưa?”
                “Tôi  hiểu  rồi”,  Rick  trả  lời.  Không  vấn  đê' gì.

          Hóa  ra anh  đã  thích  bài  tập  Bốn  lời khen  ngợi hơn
          anh nghĩ.


                  Vùng ảnh hưỏng và  khối thời gian
                “Rick,  cậu  có  nhớ  ba  cấp  độ  nào  của  Kim  tự

          tháp  giao  tiếp  cấu  thành  Vùng ảnh  hưởng  không?”
          Thầy hướng dẫn hỏi.

                Rick nhận  thấy sự  nhã  nhặn  trong  cáu  hỏi,  vì
          vậy anh trả lời một cách tự tin: “Gọi điện, Sự kiện &
          Hội thảo và Gặp mặt 1-1.”

                “Đúng  rồi,  mỗi  ngày  cậu  cẩn  dành  khoảng
          80%  thời gian  để làm việc qua điện  thoại  hoặc nói
          chuyện với mọi người”. Thầy giải thích.  “Cách duy

          nhất  để đảm  bảo  cậu  đang  dành  đủ  thời  gian  cho
          Vùng ảnh  hưởng là  lên  kế hoạch  chi  tiết bằng việc
          chia khoảng thời gian  trong một ngày của cậu  theo
          từng giờ.”
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117