Page 54 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 54

54       Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế

                  Yêu cầu đặt ra với chính s|ch thương mại ở đ}y l{ phải
            tr|nh được lệch lạc kéo theo cho người tiêu dùng, tr|nh lựa
            chọn sai những ng{nh non trẻ để hỗ trợ, can thiệp để khắc
            phục được những khiếm khuyết của thị trường.


                  5.4. Các chính sách hướng ngoại tiếp theo

                  C|c  nước  đang  ph|t  triển  thường  chuyển  sang  c|c
            chính sách hướng ngoại đối với c|c ng{nh chế tạo m|y sau
            khi ho{n th{nh tới những giai đoạn ban đầu của việc thay
            thế nhập khẩu.


                  C|c chính s|ch thương mại tốt nhất cho c|c chính s|ch
            hướng ngoại sẽ trở nên trung hòa khi quan t}m đến việc cung
            cấp c|c đầu v{o cho nh{ xuất khẩu, tức l{ dỡ bỏ c|c r{o cản
            đối với xuất khẩu.


                  Bốn loại chính s|ch thương mại nói trên l{ một sự kh|i
            qu|t hóa, tập trung v{o những đặc điểm quan trọng v{ trong
            thực tế chính s|ch thương mại quốc tế của mỗi nước có thể
            bao gồm c|c yếu tố của cả bốn chính sách này.
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59