Page 52 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 52

52       Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế

                  Qu| trình n{y c|c Bên liên quan cũng phải hợp t|c như
            lần điều tra đầu tiên.


                  10- Rà soát hoàng hôn: Được tiến h{nh sau một định kỳ
            5 năm kể từ khi |p thuế hay r{ so|t.

                  Kết luận của cuộc R{ so|t ho{ng hôn n{y sẽ l{ có |p thuế

            chống b|n ph| gi| thêm 5 năm nữa hay không. Đ}y l{ cuộc
            điều tra quy mô không kém cuộc điều tra ban đầu với sự hợp
            t|c của tất cả c|c Bên liên quan.



                  4.8. Phá giá tiền tệ
                  Phá giá tiền tệ (hay phá giá ngoại tệ) l{ hình thức biến

            tướng của ph| gi|.

                  Thông qua t|c động v{o tỷ gi| hối đo|i l{m cho đồng nội

            tệ mất gi| so với đồng ngoại tệ kh|c, để h{ng xuất khẩu rẻ
            hơn l{m tăng khả năng cạnh tranh ở thị trường nước ngo{i.

                  T|c  động  đến  tất  cả  c|c  mặt  h{ng  v{  tất  cả  c|c  thị

            trường liên quan.

                  Được sử dụng khi nh{ nước muốn c}n đối lại tỷ gi| hối
            đo|i trong mối quan hệ giữa c|n c}n thương mại và cán cân

            thanh toán.



                  5. Một số dạng chính sách thương mại quốc tế điển
            hình


                  5.1. Các chính sách hướng nội ban đầu


                  Thúc đẩy tính tự lực quốc gia thể hiện ở việc tăng cường
            sản xuất lương thực, c|c nông sản v{ khoáng sản m{ chúng
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57