Page 174 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 174

174       Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế

            yếu. Song, mọi xu thế vừa l{ thời cơ vừa l{ th|ch thức; không
            có xu thế n{o chỉ đơn thuần l{ thời cơ hoặc th|ch thức; thời cơ
            v{  th|ch  thức  luôn  đan  xen  nhau  v{  có  thể  chuyển  hóa  lẫn
            nhau, thời cơ th{nh th|ch thức v{ ngược lại, th|ch thức th{nh

            thời  cơ;  th|ch  thức  đối  với  ng{nh  n{y,  doanh  nghiệp  n{y
            nhưng  lại  có  thể  l{  thời  cơ  của  ng{nh  kh|c,  doanh  nghiệp
            kh|c.  Điều  quan  trọng  l{  mỗi  doanh  nghiệp  cần  phải  nhận
            thức v{ xử lý tốt tính chất, mức độ thời cơ v{ th|ch thức của
            từng xu thế. Th|ch thức được khắc phục tốt v{ kịp thời thì sẽ
            tạo ra thời cơ mới; thời cơ nếu không được tận dụng tốt v{ kịp

            thời thì có thể tạo ra th|ch thức mới. Mối quan hệ tương t|c
            giữa thời cơ v{ th|ch thức chính l{ một th|ch thức lớn tạo ra
            thời cơ lớn m{ mỗi doanh nghiệp phải nắm lấy để tận dụng,
            vươn lên.
   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179