Page 174 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 174
174 Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế
yếu. Song, mọi xu thế vừa l{ thời cơ vừa l{ th|ch thức; không
có xu thế n{o chỉ đơn thuần l{ thời cơ hoặc th|ch thức; thời cơ
v{ th|ch thức luôn đan xen nhau v{ có thể chuyển hóa lẫn
nhau, thời cơ th{nh th|ch thức v{ ngược lại, th|ch thức th{nh
thời cơ; th|ch thức đối với ng{nh n{y, doanh nghiệp n{y
nhưng lại có thể l{ thời cơ của ng{nh kh|c, doanh nghiệp
kh|c. Điều quan trọng l{ mỗi doanh nghiệp cần phải nhận
thức v{ xử lý tốt tính chất, mức độ thời cơ v{ th|ch thức của
từng xu thế. Th|ch thức được khắc phục tốt v{ kịp thời thì sẽ
tạo ra thời cơ mới; thời cơ nếu không được tận dụng tốt v{ kịp
thời thì có thể tạo ra th|ch thức mới. Mối quan hệ tương t|c
giữa thời cơ v{ th|ch thức chính l{ một th|ch thức lớn tạo ra
thời cơ lớn m{ mỗi doanh nghiệp phải nắm lấy để tận dụng,
vươn lên.