Page 221 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 221

Phương pháp  dự báo từ trên xuông sẽ lập kế hoạch
         cho tương lai với việc tập trung vào kết quả.  Nó bắt đầu
         với. mục tiêu của bạn trong ba năm tới và truy ngược lại
         các bước thực hiện cần thiết để đạt tới mục tiêu đó.  Bạn
         bắt  đầu  với  bức  tranh  lốn  -  ngành  nghề  -  và  mục  tiêu
         của  mình  trong  ngành.  Với  mục  tiêu  thị  phần,  bạn  có

         thể  tính  toán ra  doanh  thu  dự kiến.  Từ  điểm  này,  bạn
         lần ngược xuốhg bảng số liệu,  điền vào con số chính xác
         mình có ở chỗ phù hỢp và đưa ra dự báo khả quan nhất
         có thể nếu không có số liệu thực.  Tuy nhiên,  đây không
         phải đoán mò, ngay cả phần quảng cáo cũng (một trong
         các phần hay thay  đổi nhất trong dự báo)  có thể lập ra
         một cách logic. Bạn biết vị trí của mình trong cạnh tranh
         và  tiêu chuẩn ngành,  vì vậy,  bạn biết  mức  độ cần thiết
         phải chi nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường để tăng thị

         phần.  Nhiều hơn  một chút là  một con  sô" mơ hồ,  nhưng
         phần phân tích Marketing sẽ dẫn đường cho bạn.
             Dự  báo  theo  phương  pháp  từ  trên  xuông  cho  phép
         bạn phối hỢp  mục  tiêu  vào  kỳ vọng  tương lai  của  công
         ty mình,  có thể thêu dệt một chút,  nhưng nó phải có vẻ
         thực tế.
             Bây  giờ  để  nhấn  mạnh  đến  phần  phân  tích  và  dự
         báo tài chính,  chúng ta  sẽ xem bốn báo cáo lại lần  nữa
         và  một sô" tỷ lệ hữu ích có thể dùng được.  Nếu bạn cảm
         thấy vậy là  đủ với các sô" liệu,  hãy chuyển sang chương

         tiếp theo.
   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225   226