Page 217 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 217

minh  bằng  lập  luận  với  nền  tảng  kiến  thức  chuyên
         môn vững vàng - cả hai thứ bạn cần phải có sau khi đã
         nghiên cứu về tiêu chuẩn ngành nghề và các xu hướng.
         Nếu  bạn  đưa  ra  dự  đoán  dựa  trên  kết  quả  hoạt  động
         trong  quá  khứ,  hãy  nói  rõ  ràng  về  nó  nhưng  đừng  lấy
         con  sô  năm  trước  để  bỏ  vào  dự  báo  cho  năm  tối.  Đừng
         quên  tính  đến  các  thay  đổi  trong  ngành,  nền  kinh  tế,
         marketing, cạnh tranh, hiệu quả sử dụng, chi phí, và các
         thứ tương tự.  Nếu  đưa  ra  dự đoán dựa trên tiêu chuẩn

         và các xu hướng,  cần chỉ rõ bạn lấy thông tin từ nguồn
         nào.  Cũng phải nhắc lại một lần nữa là ta phải thực tế,
         những người thương lượng với bạn  sẽ  nhận ra  khi bạn
         nói mò về các dự báo này.
             Trong khi báo cáo dòng tiền ghi lại sự lưu chuyền của
         tất cả tiền thu vào và chi ra, dự báo kết quả kinh doanh
         chỉ nhìn vào thu nhập và các chi phí có thể khấu trừ. Tuy
         nhiên tất cả các phần nội dung của kế hoạch kinh doanh
         đều liên quan với nhau, báo cáo dòng tiền sẽ chứa một sô

         thông tin cần thiết cho dự báo kết quả kinh doanh.
             Các mốc thời gian cho một dự báo kết quả kinh doanh
         có thế thay đổi tùy thuộc vào cách bạn đang sử dụng kê
         hoạch và những gì bạn muốn đạt được. Ba đến năm năm
         là trung bình,  nhưng hãy nhớ  độ chính xác của  dự báo
         giảm  dần  theo khoảng cách.  Ba  năm  chắc  chắn là  một
         khoảng  thời  gian  hỢp  lý  vì  nó  mang  lại  một  hình  ảnh
         thoáng qua của tương lai  mà không có rủi ro bởi nhiều
         thứ thiếu chính xác, nhưng lưu ý các tổ chức tài trợ khác
         nhau  có  thể  thích  các  mốc  thòi  gian  khác  nhau.  Đừng
         mất hứng khi ai đó yêu cầu dự báo năm  năm trong khi



     216
   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222