Page 141 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 141

bình thường hay yếu cho mỗi loại công việc (thẻ) và tách ra
           các loại bạn cảm thấy mình có khả năng phát triển.  Cộng

           dồn tất cả thòi gian dự tính, bạn sẽ biết liệu mình có thòi
           gian thực hiện những công việc thuộc thê mạnh.
               Nếu vẫn còn thòi gian sau khi cộng dồn các công việc
           sở trường,  tách những thẻ  ghi các kĩ năng bạn tự đánh
           giá  mình  ở  mức  bình  thường,  xếp  chúng  theo  mức  độ
           thành thạo công việc của bạn hoặc theo mức thù lao bạn
           sẽ trả cho ngưòi khác làm.
               Hãy tính đến thời gian mình sẵn sàng bỏ ra cho công
           việc kinh doanh mỗi tuần, bạn sẽ nhìn thấy những khu
           vực cần bổ sung nhân sự. sắp xếp những thẻ còn lại theo

           mức độ quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc theo mức
           chi  phí  để  thuê  một  người  khác  thực  hiện  các  việc  đó.
           Idếp  tục làm vậy với  các tấm  thẻ  cho  đến khi bạn  nắm
           đưỢc nhu cầu nhân sự và chi phí của bạn để mở công ty
           cũng như trong tương lai.
               Bạn  có  thể  muốh  sắp  xếp  các  tấm  thẻ  theo  mô  tả
           công việc và bắt đầu viết tên của các nhân viên dự kiến,
           hoặc sắp xếp tấm thẻ cho nhân sự hoặc đôi tác mình đã

           nhắm đến.
               Cuối cùng, nếu bạn chưa làm như vậy, bạn có thể sử
           dụng các tấm thẻ để bố^ trí cơ cấu tổ chức. Phân loại thẻ
           theo nhân viên, đôl tác hoặc mô tả công việc, bạn có thể
           nhóm  những công việc  có  sự  liên  hệ  logic  với  nhau  để
           từ đó chọn  ra  ban  quản  lý theo  người  hoặc  theo  nhóm
           kỹ năng.
               Lúc này bạn có lẽ đã sẵn sàng để viết phần ban quản
           lý và  nhân  sự  của  kế hoạch.  Dù  không  cần  phải  thêm
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146