Page 337 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 337

KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   335

        (3)  Bộ nhấp nháy điểu chỉnh không phù hợp.
        Trước tiên phải kiểm tra công tắc đèn xi nhan, đẩu cực của bộ nhấp
    nháy xem có bị  lỏng  không. Kiểm tra xem công suất của  bóng đèn có
    phù  hợp  quy định  không,  công  suất của  bóng  đèn  trái  phải  có  bằng
    nhau không. Công suất bóng đèn của bộ nhấp nháy kiểu điện trở nhiệt
    ảnh hưởng rất nhiều đến tẩn suất nhấp nháy. Nếu công suất bóng đèn
    nhỏ hơn giá trị  quy định thì tẩn suất nhấp nháy sẽ thấp. Trái lại thì tẩn
    suất cao. Nếu kiểm tra thấy tất cả đểu bình thường thì phải điểu chỉnh
    tẩn suất nhấp nháy.

        Khi gạt đèn công tắc đèn xi nhan thì đèn xi  nhan sáng,  nhưng còi
    báo không kêu, nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do khe hở bộ tiếp xúc
    cùa còi báo không chuẩn. Lúc này phải tháo còi báo, dùng giấy ráp mịn
    đánh bóng bộ tiếp xúc, sau đó lại gạt công tắc đèn xi nhan, điểu chỉnh
    khe hở bộ tiếp xúc, đến khi còi báo kêu bình thường mới thôi.

    5.  Đ èn p hanh không sáng
        Khi người điểu khiển xe máy sử dụng bộ phanh, trước khi bộ phanh
    bắt đẩu  có  hiệu  quả thì  đèn  phanh  phải  sáng,  nếu  đèn  phanh  không
    sáng, chứng tỏ hệ thống này đã xảy ra sự cố hoặc điểu chinh không phù
    hợp, nguyên nhân của sự cố này như sau:
        (1) Công tắc đèn phanh điểu chinh không đúng hoặc bị hỏng.

        (2) Dây tóc của đèn phanh bị cháy hoặc đui đèn tiếp xúc không tốt.
        (3) Đường dây của đèn phanh bị hở hoặc chập.

        Khi  phán đoán, trước tiên  phải  kiểm tra xem công tác đèn  phanh
    và các đẩu cực có bị lỏng không, sau đó kiểm tra vị trí của công tắc đèn
    phanh  điểu  chỉnh  có  phù  hợp quy định  không.  Nếu thấy  không  bình
    thường thì phải tháo bóng đèn rồi quan sát xem dây tóc còn tốt không,
    nếu dây tóc bị cháy thì phải thay bóng mới có cùng quy cách. Nếu bóng
    đèn  vẫn  tốt thì  có  thể  dùng  phương  pháp  chạm  mạch  thử đánh  lửa
    để kiểm tra từng đoạn xem các đường dây có bị  hở hoặc chập không.
    Thao tác cụ thể đó là: trước tiên cho chạm mạch thử đánh lửa đầu cực
   332   333   334   335   336   337   338   339   340   341   342