Page 91 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 91
? Câu hỏi 69:
Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người
tiêu dùng có thể liên hệ tới các cơ quan hoặc tổ chức nào để
được hỗ trợ giải quyết?
è Trả lời:
Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
người tiêu dùng có thể liên hệ tới các cơ quan hoặc tổ chức dưới đây để
đề nghị hỗ trợ, giải quyết:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh trực tiếp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho
người tiêu dùng;
- Các Hội BVQLNTD;
- UBND các cấp (chủ yếu là cấp xã và cấp huyện);
- Sở Công Thương tại nơi diễn ra giao dịch hoặc nơi người tiêu dùng sinh
sống hoặc nơi đơn vị kinh doanh đang hoạt động;
- Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương;
- Các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực chuyên ngành (Khoa học
công nghệ, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thông tin truyền thông, Y
tế, Giáo dục,…).
- Trọng tài;
- Tòa án.
88 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng