Page 91 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 91

?       Câu hỏi 69:




            Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người
            tiêu dùng có thể liên hệ tới các cơ quan hoặc tổ chức nào để
            được hỗ trợ giải quyết?


          è   Trả lời:
          Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
          người tiêu dùng có thể liên hệ tới các cơ quan hoặc tổ chức dưới đây để
          đề nghị hỗ trợ, giải quyết:
          - Tổ chức, cá nhân kinh doanh trực tiếp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho
          người tiêu dùng;

          - Các Hội BVQLNTD;
          - UBND các cấp (chủ yếu là cấp xã và cấp huyện);
          - Sở Công Thương tại nơi diễn ra giao dịch hoặc nơi người tiêu dùng sinh
          sống hoặc nơi đơn vị kinh doanh đang hoạt động;

          - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương;
          - Các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực chuyên ngành (Khoa học
          công nghệ, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thông tin truyền thông, Y
          tế, Giáo dục,…).
          - Trọng tài;

          - Tòa án.
















     88   Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96